Thảo dược chữa bệnh đau đầu hiệu quả hơn cả thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là thảo dược chữa bệnh đau đầu hiệu quả hơn cả thuốc tây, mọi người hãy cùng tìm hiểu để tận dụng!

giảm cân
Gừng có tính nóng, giúp tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu, từ đó đẩy lui cơn đau đầu.

Đau đầu là một chứng bệnh phổ biến. Có nhiều dạng đau đầu khác nhau. Đau đầu do căng thẳng không thường xuyên gặp và biểu hiện chủ yếu là đau trên trán và trên cổ. Và theo thống kê, 10% dân số bị chứng đau nửa đầu thường xuyên hành hạ. Đau nửa đầu thường là đau nửa đầu bên trái hoặc bên phải và thường được báo trước bởi cảm giác buồn nôn hay tình trạng mệt mỏi. Phụ nữ là đối tượng thường xuyên gặp chứng đau nửa đầu.

Cúc ngải vàng (tên khoa học : Tanacetum parthenium)

Ngay từ thế kỷ 19, cúc ngải vàng đã được dùng như một loại thuốc đắp. Tác dụng điển hình của loại thảo mộc này là chữa chứng đau nửa đầu và đau đầu. Sau này, một số thử nghiệm được tiến hành trên người mắc bệnh cũng đã chứng mình công dụng tuyệt vời của cúc ngải vàng đối với chứng đau nửa đầu và tổ chức y tế thế giới (WHO) đã chính thức thừa nhận công dụng này.

Cách dùng: có thể dùng cúc ngải vàng sắc lấy nước uống hoặc bào chế dưới dạng thuốc (dùng với tỷ lệ một muỗng cà phê vào buổi sáng hòa vào trong một ly nước lớn uống trước bữa ăn sáng), trong vài tháng. Chống chỉ chỉ định với phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 18 tuổi.

Dùng cúc ngải vàng trong một vài tháng, bạn sẽ giảm dần tần suất và cường độ của các triệu chứng (đau, buồn nôn, nôn, nhạy cảm với tiếng ồn và ánh sáng...).

Hành tươi

Công dụng chữa đau nửa đầu của lá hành tươi cũng tương tự như bột gừng, chúng giúp cải thiện tình trạng tuần hoàn máu, là cách chữa đau đầu bằng thảo dược vô cùng hiệu quả. Sau khi ép lấy nước từ lá hành tươi, đem tinh chất này thoa đều lên trán (không để rơi vào mắt), nằm nghỉ khoảng 10 phút là khỏi.

Gừng

Gừng có tính nóng, giúp tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu, từ đó đẩy lui cơn đau đầu (nhất là đau nửa đầu). Bạn nên trộn một chút bột gừng khô với nước, đem hòa thành dạng bột nhão vừa phải, bôi lên trán. Sau khoảng 10 phút sẽ thấy đỡ đau đầu hơn rất nhiều.

Tại sao trong mâm cơm nhà bạn nên có bắp cải đều đặn?
Tại sao trong mâm cơm nhà bạn nên có bắp cải đều đặn?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bắp cải là món rau quen thuộc trong mùa đông và cũng là vị thuốc tuyệt vời cho sức khỏe!
Nguy hại khôn lường khi dùng các miếng dán giữ nhiệt
Nguy hại khôn lường khi dùng các miếng dán giữ nhiệt
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nguy hại khôn lường khi dùng các miếng dán giữ nhiệt - điều mà ai cũng cần lưu ý để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link