Ăn bắp cải đều đặn, cả năm không cần tới thuốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn bắp cải đều đặn, cả năm không cần tới thuốc, hãy cùng khám phá lợi ích của món ăn này để biết vì sao nhé!

lợi ích từ bắp cải
Ăn bắp cải đều đặn, cả năm không cần tới thuốc.

Diệt khuẩn và giảm ngứa

Đối với người hay bị mắc các căn bệnh ngoài da thì có thể yên tâm bổ sung bắp cải vào thực đơn hàng ngày bởi bắp cải có chứa một lượng lớn lưu huỳnh và tác dụng chính là diệt vi khuẩn và giảm ngứa. Chính vì vậy mà nếu ngay từ nhỏ, chúng ta ăn nhiều bắp cải sẽ giúp bé có được làn da đẹp sau này.

Bắp cải có thể giảm đau

Bệnh thấp khớp mạn tính gây ra sưng đau khớp rất khó chịu. Nó làm bạn cử động khó khăn vào mỗi sáng, khô khớp vào mỗi chiều, đi lại khó khăn và đau đớn trong từng cử động. Nếu quả thực những thứ này đang làm cản trở cuộc sống của bạn, bắp cải có thể giúp bạn.

Bắp cải không phải là thuốc có tác dụng điều trị giảm đau, nhưng nó lại là thực phẩm có thể giúp bạn giảm viêm. Hoạt tính chống viêm của bắp cải sẽ làm giảm sưng cho khớp, giảm đau cho cử động và trả lại cho khớp sự trơn tru. Tại sao bắp cải lại có đặc tính đó? Lý do đơn giản là vì bắp cải có chứa các phức hợp gắn cadmium, ví dụ như phức hợp của glutamin - cadmium.

Glutamin-cadmium là một phức hợp có hoạt tính chống viêm mạnh, nó làm ngững hãm hoạt động của các tế bào bạch cầu tại ổ khớp lành tính, làm giảm sự hoạt hóa của các chất trung gian hóa học của viêm, nhờ đó mà khớp dần được hồi phục. Ngoài chống viêm khớp, người ta còn thấy bắp cải cũng chống viêm trong các trường hợp như viêm có sốt, viêm do nhiễm khuẩn, viêm da, viêm họng. Bạn nên ăn phần búp non trắng ở trong giữa bắp cải thì hoạt chất này sẽ rất nhiều.

Cải thiện tinh thần

Trong bắp cải có chứa tryptophan, một thành phần của protein. Thành phần hóa học có thể làm dịu các dây thần kinh và thúc đẩy việc sản xuất serotonin, đó là một loại hoóc môn hạnh phúc. Ngoài ra, cũng chứa selen không chỉ là nguyên tố vi lượng mà còn có tác dụng cải thiện cảm xúc của con.

Bắp cải bóc mỡ thừa

Béo phì là vấn nạn của thời đại, làm khó chịu cho những người có ham muốn thèm ăn. Bạn nhìn những món chiên rán thèm muốn, bạn nhìn cốc sữa mà thèm khác, bạn nhìn đĩa thịt mà đầy háo hức. Đừng lo, bạn có thể không phải bỏ hẳn chúng đâu. Bạn vẫn có thể ăn chúng, với điều kiện là bạn phải sử dụng bắp cải đi kèm.

Bắp cải có thể giúp bạn giảm béo khá tốt. Nó không chứa loại thuốc giảm béo nhiều tác dụng phụ nào cả, chỉ đơn giản, nó có chứa những tác dụng giảm béo tốt đến không ngờ. Bắp cải đầy chất xơ, sẽ làm đầy dạ dày của bạn và bạn sẽ hết thèm ăn vì no quá. Bắp cải có rất ít năng lượng nên ăn dù có nhiều, bạn vẫn không bị lên cân.

Bắp cải làm chậm lại và giảm sự hấp thu chất béo, do đó, bạn sẽ ngăn ngừa được nguồn vào của béo, béo phì từ đó mà được giảm đi. Bạn muốn giảm béo không, hãy làm món súp bắp cải thật nhiều rau và ăn trước tiên nhé, bạn cứ kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ, từng lớp mỡ thừa sẽ được bóc ra trả lại vẻ đẹp nhẹ nhàng cho bạn.

Đậu bắp - món ăn vàng cho sức khỏe, ngày tết ai cũng cần
Đậu bắp - món ăn vàng cho sức khỏe, ngày tết ai cũng cần
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Đậu bắp - món ăn vàng cho sức khỏe, nhất là trong những ngày tết nhà nào cũng cần!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link