Thất bại của phụ nữ là để đàn ông có cơ hội nói với mình câu này

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sống ở đời nên có đủ tự tôn và kiêu hãnh, đừng bao giờ để đàn ông có cơ hội nói với mình những câu này.

“Em tự nhìn lại mình đi”

Phụ nữ ở đời không gì hổ thẹn hơn khi ngay cả người đàn ông bên cạnh cũng muốn mình tự nhìn lại bản thân. Vì mình bao năm chưa từng soi gương, hay một chút thời gian chăm sóc bản thân đều không có? Có thất bại lắm không khi mình từng xinh đẹp để chồng say mê, giờ lại nghe anh ta chê bai? Có thất bại không khi mình luôn có thể xinh đẹp hơn, để kiêu hãnh và tự tin? Câu trả lời luôn luôn là “Có”.

Bạn là phụ nữ, bạn làm đẹp không chỉ để hài lòng khi tự soi gương, mà còn để tự tin trước mắt chồng, có giá trị, có tiếng nói. Không hẳn là mình dùng nhan sắc để đổi cách cư xử, yêu thương của chồng. Nhưng hãy hiểu giá trị của phụ nữ trong mắt đàn ông nằm ở việc bạn biết quý trọng bản thân đến mức nào. Khi bạn không thể tự trân quý mình, thì cũng không ai coi trọng bạn.

"Em phiền phức quá đấy"

Khi đàn ông nói câu này, nghĩa là họ đang rất khó chịu vì phải ở bên cạnh 1 người phiền phức như bạn.

Khi bạn làm hành động nào đó hay muốn nói bất cứ điều gì, người ấy cũng nói rằng bạn quá phiền phức với thái độ không ưa ra mặt. Có nghĩa là anh ta muốn dừng lại việc giao tiếp với bạn.

Bình thường, nếu vẫn còn yêu nhau sâu đậm, chẳng chàng trai nào lại cảm thấy cô gái của mình phiền phức cả. Nếu đã đến mức này nghĩa là tình yêu bắt đầu giảm dần đi.

"Là anh nuôi em"

Phụ nữ đừng bao giờ cho đàn ông suy nghĩ anh ta là người nuôi mình. Dù rằng họ có từng nói cứ ở nhà, họ nuôi mình. Nhưng sẽ có lúc khi mình trọn lòng trọn dạ làm vợ bếp núc chăm chút gia đình, đàn ông sẽ xem đó là vô dụng.

Phụ nữ không làm ra tiền là phụ nữ không có tiếng nói và không được tôn trọng trong gia đình. Phụ nữ thất bại nhất chính là để người đàn ông của mình nói mình vô dụng, lấy đồng tiền ra để nói chuyện với mình.

Vì vậy, có thế nào cũng phải tự kiếm tiền thì phụ nữ mới được tôn trọng.

"Em thì biết cái gì mà nói"

Đó là thái độ không tôn trọng đối phương. Khi đàn ông thốt ra được câu nói này, nghĩa là anh ta cho rằng bản thân mình biết mọi thứ còn bạn thì chẳng hiểu biết gì. Vì thế bạn sẽ không được ý kiến hay tham gia vào bất cứ vấn đề gì mà anh ta không muốn.

Cho dù là 1 cô vợ thực sự ngốc nghếch thì đàn ông đã theo đuổi và cưới về? Có chăng lúc trước sự ngốc nghếch đó là đáng yêu còn giờ lại là đáng ghét.

Không một ai muốn mình bị coi thường cả, và đương nhiên những người yêu thương nhau thật lòng sẽ không bao giờ xem thường nhau. Vì thế, đàn ông thay lòng rồi mới nói với phụ nữ những câu thế này.

“Em không thể bằng cô ấy”

Thật ra, câu nói này của đàn ông sẽ thường từ câu hỏi “Cô ta có gì hay ho” của phụ nữ. Hay nếu đàn ông tệ bạc quá, thẳng thừng nói một câu này, chính là vì phụ nữ đã cho họ quyền so sánh từ trước.

Trong một câu chuyện đã có người thứ ba, phụ nữ chỉ nên giải quyết người đàn ông của mình. Bạn không cần so sánh gì cả, vì bạn không cùng một kiểu người với kẻ thứ ba. Chồng phản bội bạn đã là một vết thương chí mạng, đừng cho anh ta cơ hội làm càn thêm, đừng để mình ở thế bị động. Dứt khoát và kiên định luôn là phong thái “đỉnh” nhất của một người phụ nữ khi bị phản bội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link