Thất bại lớn nhất là muốn thay đổi người khác, hạnh phúc lớn nhất là tự thay đổi chính mình

( PHUNUTODAY ) - Giữa con người với nhau, tranh chấp và xung đột là điều chẳng thể tránh khỏi được. Điều làm nên sự khác biệt, quyết định một mối quan hệ phát triển thêm hay lụi tàn đi thì chính là cách chúng ta đối mặt và tìm cách giải quyết đi những xung đột đó.

Lòng người vốn khác nhau nên không cần phải ép buộc

Giữa con người với nhau thì dù là mối quan hệ nào cũng cần phải nhớ mỗi người đều có nền tảng khác nhau, hưởng nền giáo dục khác nhau. Trải nghiệm của mỗi chúng ta là khác nhau, vòng tròn mối quan hệ cũng sẽ không giống nhau. Bởi những khác biệt đó nên suy nghĩ chắc chắn cũng sẽ có những điều khác nhau, quan điểm về sự việc, cách giải quyết vấn đề cũng khác.

Lòng người vốn khác nhau nên chẳng cần phải ép buộc. Thật khó để có thể thay đổi một con người và thật mệt mỏi khi cứ ai đó muốn bạn phải sống khác đi.

nguoi thong minh

Thế nên hãy cứ sống tôn trọng dù đối diện bạn là ai và ở trong những mối quan hệ như nào. Hãy chừa lại khoảng cách nhất định cho mỗi người.

Tìm lý do cho mọi việc từ chính mình

Giữa con người với nhau, tranh chấp và xung đột là điều chẳng thể tránh khỏi được. Điều làm nên sự khác biệt, quyết định một mối quan hệ phát triển thêm hay lụi tàn đi thì chính là cách chúng ta đối mặt và tìm cách giải quyết đi những xung đột đó.

thay doi chinh minh

Mỗi người khi gặp khó khăn không bao giờ cho rằng nguyên nhân ở chính mình mà mặc định nằm ở người khác. Họ lúc nào đặt bản thân lên hàng đầu, không cần quan tâm đến cảm xúc của ai. Vấn đề phát sinh, với họ chắc chắn trách nhiệm và lỗi lầm của người khác. Nhưng làm như thế chỉ khiến cho các mối quan hệ của bạn xấu đi mà thôi.

Hãy tìm lý do ở chính mình, đừng đổ lỗi cho bất kỳ ai.Hãy chủ động thay đổi bản thân mình.

Thay vì phàn nàn, tốt hơn là hãy thay đổi chính mình

vui ve hanh phuc

Người vui vẻ thì không phàn nàn, còn người phàn nàn thì không vui vẻ. Chúng ta có xu hướng là muốn phàn nàn khi vấn đề xảy ra nhưng suy cho cùng thì nó thực sự chính là cách duy nhất. Phàn nàn không những chẳng giải quyết được gì mà chỉ khiến bản thân thêm bực dọc mà thôi.

Phàn nàn còn là chất độc mạnh nhất. Một người khi phàn nàn trong một thời gian thì tâm trạng sẽ chán nản.

Thay vì phàn nàn, hãy im lặng, chấp nhận và làm việc của mình. Hãy hành động để thực hiện thay đổi và thích ứng với môi trường mới, cải thiện các kỹ năng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link