Thấy biểu hiện này chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu máu trầm trọng

( PHUNUTODAY ) - Bạn thấy cơ thể có biểu hiện khác thường như dưới đây thì chứng tỏ bạn đã bị thiếu máu não.

Thiếu máu là tình trạng bất thường của các hồng cầu, bẩm sinh hoặc mắc phải, hay triệu chứng của một số bệnh không phải bệnh về máu. Khi thiếu máu, khối lượng hồng cầu trong máu giảm, trị số hemoglobin dưới 12 g/dl ở bệnh nhân nữ và dưới 13,5 g/dl ở bệnh nhân nam.

Dấu hiệu nhận biết bệnh thiếu máu

Mệt mỏi

dau-hieu-thieu-mau-phunut

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi trong vòng 1 tháng hoặc hơn, điều này có nghĩa là bạn có số lượng tế bào hồng cầu thấp.

Nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi trong vòng 1 tháng hoặc hơn, điều này có nghĩa là bạn có số lượng tế bào hồng cầu thấp. Nguồn năng lượng cơ thể phụ thuộc vào quá trình oxy hóa các tế bào hồng cầu, lượng hồng cầu càng thấp thì tốc độ oxy hóa trong cơ thể càng thấp.

Buồn nôn

Thiếu máu mang đến cho bạn các triệu chứng giống như ốm nghén vậy, hoặc bạn sẽ cảm thấy buồn nôn khi tỉnh dậy vào mỗi buổi sáng.

Nhức đầu

Những người bị thiếu máu thường phàn nàn về chứng đau đầu dai dẳng. Lượng máu trong cơ thể thấp khiến não bị thiếu ôxy. Điều này là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu dai dẳng.

Tái xanh

dau-hieu-thieu-mau-phunut

Một trong những cách tốt nhất để biết bị thiếu máu là nhìn vào các bọng dưới của mắt.

Một trong những cách tốt nhất để biết bị thiếu máu là nhìn vào các bọng dưới của mắt. Đây là một khu vực có mạch vì vậy nếu nó nhạt, đó là một dấu hiệu tốt rằng bạn không nhận được đủ các tế bào máu đỏ cho các khu vực khác trên cơ thể.

Khuôn mặt, lòng bàn tay và dưới móng chân, tay cũng có thể trông nhợt nhạt dễ phát hiện.

Khó thở

Nếu cảm thấy như không thể nắm bắt hơi thở, đặc biệt là trong thời gian tập thể dục, trong khi leo cầu thang hoặc khi đang nâng một cái gì đó, đó là một dấu hiệu tốt cho cơ thể của không nhận được lượng ôxy cần thiết.

Cảm thấy yếu ớt, đầu óc quay cuồng và chóng mặt là những tình trạng phổ biến thường gặp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn