Sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng dầu dừa bạn phải bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng dầu dừa sai cách gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe cả nhà.

Dầu dừa được coi là lành mạnh hơn so với các loại dầu khác. Bởi vì các axit béo bão hòa trong dầu dừa với 1 lượng vừa phải.. Ngoài ra trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng ngay. Các vi lượng trong dầu dừa có tác dụng giúp ích cho sức khỏe của mọi người trong nhiều cách. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu dừa sai cách sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

dau-dua-phunutoday.vn

Dầu dừa được coi là lành mạnh hơn so với các loại dầu khác.

Nấu ăn với nhiệt độ cao

Nhiều người không biết rằng dầu dừa chưa tinh chế có nhiệt độ sôi thấp hơn so với dầu đã tinh chế (dầu dừa đã tinh chế có nhiệt độ sôi khoảng 150 – 200 độ C). Khi nấu nướng nên chú ý loại dầu đang sử dụng và điều chỉnh lửa sao cho phù hợp. Dầu dừa chưa tinh chế có thể được sử dụng khi nướng với lửa vừa và xào xơ, trong khi dầu dừa đã tinh chế có thể được sử dụng khi nấu nướng với nhiệt độ cao, hay rán kỹ.

Cho dầu dừa vào bồn tắm

dau-dua-phunutoday.vn-1

Mặc dù dầu dừa có thể mịn da nhưng cho dầu dừa vào bồn tắm có thể gây ra những tai nạn như trượt ngã do trơn.

Mặc dù dầu dừa có thể mịn da nhưng cho dầu dừa vào bồn tắm có thể gây ra những tai nạn như trượt ngã do trơn. Dầu dừa có đặc tính không tan trong nước bám lại vào thành bồn tắm gây nguy hiểm trong phòng tắm.

Ngoài ra, nếu không xả sạch, dầu dừa có thể vương lại trên da, gây dính nhớp và bít tắc lỗ chân lông.

Dùng dầu dừa quanh năm

Dầu dừa là một loại thực phẩm làm mát, do vậy, chỉ nên sử dụng dầu dừa trong mùa hè, mà không nên sử dụng trong những tháng mùa đông. Bạn cũng nên tránh sử dụng dầu dừa vào buổi tối, khi bạn thèm ăn đêm vì như đã nói, dầu dừa có chứa rất nhiều calo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link