Nam thanh niên đạp xe hơn 500km để về quê ăn Tết, nguyên nhân khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên đã quyết định đạp xe vượt qua quãng đường 500 km về quê ăn Tết với gia đình khiến nhiều người bất ngờ.

Đó là câu chuyện của chàng sinh viên năm 3, Học viện Thiên Túc, Trung Quốc tên Trương Thành Thành.

Theo đó, vì sợ cảnh chen chúc trên những chuyến tàu xe đông nghịt người dịp Tết Nguyên Đán, Thành Thành quyết định đạp xe vượt qua quãng đường 500 km về quê với gia đình.

Được biết, nam sinh này bắt đầu đi từ ngày 22/1, xuất phát từ cổng phía Tây của trường. Đạp xe ròng rã suốt 7 ngày, băng qua 6 thành phố, anh đã gặp người thân vào ngày 29/1.

Chàng trai đạp xe đạp 500 km để về quê ăn Tết.

Chàng trai đạp xe đạp 500 km để về quê ăn Tết.

Để có được sức khỏe bền bỉ đạp xe suốt 7 ngày dài 500km, Thành Thành cho biết mình từng đi nghĩa vụ 2 năm nên chuyện này cũng không thành vấn đề: "Tôi biết gia đình, bạn bè luôn chờ tôi ở đích đến nên chặng đường dù khó đến mấy tôi cũng không bỏ cuộc".

Chuyến đi này thực sự không dễ dàng, bởi khi đi xe đường dài, chàng trai gặp phải những vấn đề như tay bị tê, đùi bị đau. Nhưng lúc nghĩ đến việc chinh phục 500 km, anh thấy rằng mình có thêm động lực để vượt qua các thử thách khó khăn khác trong tương lai.

Một trong những điều thú vị khi đạp xe về nhà là được trải nghiệm nhiều cảnh quan và có thêm câu chuyện khác nhau trên đường. Nam sinh năm 3 thường xuyên dừng lại để tiếp xúc với những người anh gặp: "Tôi đi rất chậm, đừng vội vàng khi ra đường".

May mắn thay, anh đã gặp rất nhiều người tốt bụng, ấm áp trên đường. Lòng tốt của họ đã cho anh sự can đảm và tự tin để tiếp tục đi. Thành Thành cảm thấy phần hạnh phúc nhất của chuyến đi là nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn