Thầy phong thủy chỉ 3 đồ vật hút tài lộc cực đỉnh, nên đặt lên bàn thờ để năm mới vương giả, sung túc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những món đồ này có khả năng hóa hung thành cát, giúp mang đến tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Bàn thờ là nơi vô cùng quan trọng trong một gia đình. Mọi người thường gửi gắm mong cầu về cuộc sống bình an, sung túc, các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, làm ăn thuận lợi. Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài những vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ như bát hương, hũ gạo, muối, nước... thì gia chủ có thể đặt một số vật phẩm khác trên bàn thờ để mang an lành đến nhà, giúp tăng khả năng tụ lộc.

Cóc Thiềm Thừ

coc-thiem-thu-01

Cóc Thiềm Thừ (còn được gọi là cóc ngậm tiền, ông Khiết) là vật phẩm phong thủy hình con cóc ba chân, trên lưng có 7 nốt sần tương ứng với hình dáng của 7 chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu ở cực Bắc. Cóc ngậm tiền được coi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, mang điềm lành đến cho gia chủ.

Tùy theo quan niệm của từng nơi, cóc Thiềm Thừ có thể được đặt ở những vị trí khác nhau. Vị trí tốt để đặt cóc ngậm tiền là ở bên trái bàn thờ theo hướng nhìn từ trong ra ngoài. Đầu cóc sẽ quay vào hình nhật nguyệt của bát hương.

Tỳ hưu

ty-huu-02

Tỳ hưu là một con vật có đầu lân, thân to như con gấu, có vảy giống rồng, đầu có sừng, lưng có cánh, miệng rộng. Dân gian cho rằng Tỳ hưu là con vật chuyên ăn tiền tài, của cải, giữ phúc lộc cho chủ nhân. Do Tỳ hưu không có hậu môn nên những thứ này không bao giờ mất đi. Người làm ăn kinh doanh thường đặt tượng Tỳ hưu trong nhà làm linh vật cầu may, cầu sung túc, thịnh vượng.

Ngoài ra, các vật phẩm trang sức có hình Tỳ hưu cũng được nhiều người ưu chuộng.

Gia chủ cũng có thể đặt Tỳ hưu ở bên tay phải bàn thờ, hướng vào trong.

Long Quy

ty-huu-03

Long Quy là vật có đầu rồng, thân rùa, mang ý nghĩa tiêu trừ cái xấu, hóa hung thành cát, cầu bình an, viên mãn.

Theo truyền thuyết, Long Quy là con cả của loài rồng, mang thân rùa đầu rồng. Rồng là biểu tượng của sự tôn nghiêm, cao quý, quyền lực; rùa là biểu tượng của sự trường thọ.

Long Quy là vật phẩm phong thủy mang lại sự uy nghiêm, sức khỏe, giúp gia chủ đẩy lùi những điều không hay. Long Quy có thể đặt lên bàn thờ nhưng theo mỗi năm sẽ quay về các hướng phù hợp tùy theo hướng bàn thờ, hướng nhà...

* Thông tin mang tính chất tham kahro, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link