Thầy phong thủy nhắc nhà chật cũng đừng tận dụng đặt 6 thứ này dưới ban thờ kẻo nghèo không ngóc lên được

17:40, Thứ bảy 30/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy nhà ở khu vực thờ vô cùng quan trọng nhưng nhiều người lại hay tận dụng góc dưới ban thờ để kê đựng đồ làm nhiễu loạn trường khí ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Ban thờ là nơi linh thiêng nhất trong gia đình. Theo cấu trúc thiết kế nhà ở hiện nay thì thường ban thờ sẽ được để trên cao, treo trên tường với nhà chật, hoặc có một tủ kệ đặt ban thờ nằm trong phòng khách. Một số gia đình đủ rộng rãi thì có phòng thờ riêng. 

Rất nhiều người chú trọng việc bài trí ban thờ, vật phẩm cúng lễ nhưng lại không để ý khu vực xung quanh, hai bên và gầm ban thờ, dưới chân ban thờ. Nhiều người cho rằng phong thủy chỉ tính ở mặt ban thờ.

tivi-duoi-ban-tho

Thực chất khu vực xung quanh ban thờ đều ảnh hưởng tới trường khí ban thờ, ảnh hưởng tới việc thờ cúng. 

Ban thờ được xem là khu vực âm trong gia đình, là nơi âm phần để gia tiên an nghỉ. Ban thờ cần sự tôn nghiêm và bình an, nghiêm túc. Thế nên những gì làm xáo trộn trường khí ảnh hưởng tới sự yên ổn của không gian thờ thì đều không tốt về phong thủy. Đặc biệt dưới vị trí ban thờ rất nhiều gia đình đang tận dụng để làm không gian kê đồ trong sinh hoạt. Những thứ sau mà để dưới ban thờ là rất kỵ, hãy kiểm tra lại xem gia đình bạn có bị phạm lỗi này không thì sửa ngay nhé.

Để tivi ngay dưới ban thờ

Nhiều gia đình để ban thờ ở phòng khách. Ban thờ được treo trên tường còn bên dưới kê một cái kệ để tivi. Nhiều gia đình nghĩ rằng đó là việc bình thường, ban thờ ở trên là được.

vi-tri-duoi-ban-tho

Nhưng tivi là thiết bị điện tử có bức xạ lớn nên không tốt cho trường khi vùng thờ. Đặc biệt tivi biểu trưng cho sự ồn ào và lộn xộn, ở đó có đủ ngôn ngữ, nội dung hình ảnh nên không trang trọng. Tivi cũng là yếu tố rất động và phàm tục trong khi nơi thờ tự cần sự trang nghiêm yên tĩnh. Bởi vậy bạn nên tránh việc để tivi ở dưới ban thờ hoặc ngay sát ban thờ. Sự ồn ào nhiễm loạn của tivi có thể làm cho gia tiên không an ngự và gây phiền lụy tới tổ tiên ông bà. Từ đó mà tài lộc hao tổn, gia tiên không phù hộ. Bởi thế hãy di chuyển ngay tivi đi vị trí khác. 

Vật trang trí, cây lá hoa giả

Hoa lụa là một trường phái trang trí nhưng theo phong thủy những vật giả không mang năng lượng tốt lành. Trong thờ cúng lại càng kỵ đồ giả. Đồ giả làm mất đi sự tôn nghiêm của khu vực thờ gia tiên. Do đó những vật trang trí, cây lá hoa giả không nên để bên cạnh, trên ban thờ và dưới ban thờ. Những vật trang trí giả mang ý nghĩa phù du tai ách, ảnh hưởng xấu đến gia chủ. 

Giày dép đồ đạc linh tinh lộn xộn

Ngay kể cả khi bạn để ở dưới ban thờ 1 chiếc tủ có cửa đóng nhưng bên trong lại chứa nhiều đồ linh tinh lộn xộn thì cũng không ổn cho trường khí khu vực thờ. Bởi thế bạn nên tránh việc để những đồ linh tinh tại vị trí này.

tranh-de-ban-tho-lon-xon

Đồ kim loại, sắc nhọn

Những vật sắc nhọn thiết kế kỳ dị ví như những hình hoa hoặc vật trang trí có mũi nhọn, góc tam giác, cạnh nhọn xù xì, hay những đồ vật như dao, kéo... đều không nên để dưới khu vực thờ. Bởi chúng tạo ra sát khí chĩa thẳng vào vùng thờ sẽ làm cho không gian thờ bị tổn hại, động âm không tốt cho phong thủy.

Đèn chiếu, đèn nháy, ánh sáng mạnh

Nhiều gia đình thích trang trí đèn, ngoài đèn chùm treo trên trần thì còn đèn nhiều màu sắc dạng đặ bàn... Nhưng không gian thờ tránh loại đèn ánh sáng mạnh, đèn nhiều màu sắc. Ánh sáng mạnh của đèn sẽ gây ảnh hưởng tới phần âm khiến gia tiên bị xung khắc không an nghỉ được. Thế nên tuyệt đối không kê những vật trang trí phát sáng dạng ánh sáng nhiều màu sắc, đèn cầu ánh sáng mạnh ở vị trí quanh và dưới ban thờ. 

Bể cá cảnh

Bể cá cảnh cũng là đại diện cho dương khí và sự xáo trộn, tính động. Do đó không nên đặt bể cá cánh ở dưới vị trí ban thờ. Bể cá cảnh để ở đây là âm phần nhà bạn sẽ bị động âm, âm dương rối loạn sẽ gây bất lợi cho gia chủ, làm hao tài tốn lộc. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên