Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 4 loại cây nên trồng ở ban công để hoá giải tà khí, thu hút tài lộc vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại hoa và cây cảnh mà bạn nên trồng ở ban công để giúp gia chủ “mời gọi” tài lộc vào nhà, xua xui xẻo, đen đủi ra khỏi cửa.

Là nơi đón gió vào nhà, ban công là vị trí gần gũi với thiên nhiên, đón nhận ánh sáng vào phòng và rất thích hợp để trồng cây cảnh. Để tô điểm cho ngôi nhà, nhiều người đã tận dụng khoảng không gian này để trồng một vài chậu cây cảnh. Dưới đây là 4 loại cây cảnh mà bạn nên trồng ở ban công để xua đuổi vận đen và gia tăng vượng khí cho gia chủ.

Xương rồng

Với khả năng hoá giải vận xui xẻo, tà khí và xua đuổi tà ma hiệu quả, xương rồng là một trong những loại cây cảnh thích hợp để trồng ở ban công. Bên cạnh tác dụng xua đuổi điềm đen đủi vào nhà, đặt xương rồng ở ban công còn giúp gia chủ gia tăng vượng khí, thu hút tài lộc.

Khi đặt chậu cây xương rồng ngoài ban công, bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí của chúng để mọi người đi lại không va chạm vào cây. Ngoài ta, khi thấy gai xương rồng bị gẫy rụng, bạn cần dọn dẹp ngay và cẩn thận để chúng không rơi vào trong nhà, gây ảnh hưởng tiêu cực cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng cho gia chủ.

Empty

Kim tiền

Kim tiền là một loại cây cảnh có lá dày, tròn và mọc xâu lại thành một chuỗi tựa như dây tiền cổ. Có lẽ vì vậy mà trong phong thuỷ, đây là loại cây tượng trưng cho tiền bạc, giàu sang, phú quý.

Chậu cây kim tiền được đặt ngoài ban công sẽ có tác dụng thu hút tài lộc và vượng khí vào nhà. Nhờ vậy mà sự nghiệp của gia chủ lúc nào cũng hanh thông, thuận lợi và có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng tài chính của các thành viên trong nhà.

Mặc dù kim tiền là một loại cây ưa sáng nhưng chúng lại “sợ” nắng gắt. Vì thế khi đặt chậu cây ở ban công hay bên cửa sổ, bạn nên tránh phần cửa kính và che chắn cẩn thận để không làm kim tiền bị cháy lá.

Empty

Trúc phát tài

Trúc phát tài (còn được gọi bằng tên cây phất dụ) là loại cây cảnh có lá dài nhọn và nổi bật với màu xanh mát mắt. Không chỉ là cây cảnh dùng để trang trí cho không gian sống thêm xanh tươi, thoáng mát, trúc phát tài còn có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài lộc cho ngôi nhà.

Nếu đặt trúc phát tài ở ban công, bạn nên chọn những nơi có ánh sáng vừa phải để cây cảnh này được hấp thụ một lượng ánh sáng thích hợp. Nên tránh những nơi có ánh nắng hay gắt hay nhiệt độ quá cao để trúc phát tài không rơi vào tình trạng vàng lá, cháy lá.

Empty

Vạn niên thanh

Là một loại cây thân thảo, cây vạn niên thanh thường có rễ chùm ngắn, lá cây xanh mướt quanh năm và có thể mọc thành cây mới khi bẹ lá rụng xuống. Đây cũng là một trong những cây cảnh có tuổi đời khá dài. Chính nhờ sức sống mãnh liệt và “tuổi thọ cao” mà vạn niên thanh tượng trưng cho sự bền vững, ổn định và có thể trường tồn theo thời gian.

Khi trồng vạn niên thanh ở ban công, loại cây này cũng mang theo nhiều may mắn, tiền bạc của cải cho gia chủ. Vì vạn niên thanh là một cây cảnh ưa bóng nên cần được trồng ở những nơi thoáng mát và tránh xa ánh nắng trực tiếp.

Bên cạnh những loại cây cảnh như kim tiền, vạn niên thanh… thì bạn cũng có thể trồng các loại hoa như đỗ quyên, hoa hồng… ở ban công để thanh lọc cơ thể, thu hút tài lộc. Tuy nhiên, bạn nên tránh trồng những loại cây có mùi hương quá nồng để tránh gây khó chịu cho mọi người trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link