3 loại cây cảnh dễ trồng trong nhà vừa tạo phong thủy đổi vận vừa là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Có những loại cây cảnh cũng là vị thuốc tốt cho sức khỏe và nhan sắc và 3 loại cây dưới đây rất phổ biến

Cây xanh không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà theo phong thủy thì một số loài cây cảnh được cho là mang lại điều may mắn rước tài lộc cho gia chủ. Những loài cây có hoa đẹp còn mang lại cảnh sắc tươi tắn, không gian sáng sủa cho ngôi nhà. Còn với chuyên ngành sức khỏe, một số cây cảnh có đặc tính đặc thù giúp hỗ trợ sức khỏe và nhan sắc.

hoa hong

Hoa hồng

Hoa hồng là cây cảnh phổ biến thể hiện sự đài các, xinh đẹp cho ngôi nhà. Các loại hoa hồng không chỉ đẹp mà hương thơm của chúng còn giúp làm dịu lại không gian sống. Hoa hồng theo quan niệm phong thủy giúp xua đuổi tà khí, mang lại vận may cho gia chủ.

Hoa hồng lại là loại hoa khiến nhiều người say đắm và nó là nguyên liệu quá nổi tiếng trong làm đẹp. Tinh chất hoa hồng giúp làm sạch da, cân bằng độ pH và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Chưng cất và nấu nước hoa hồng tại nhà rất đơn giản. Hơn nữa nếu bạn trồng được hoa hồng tại nhà thì đảm bảo hoa sạch vừa giàu dưỡng chất. Bạn có thể dùng hoa hồng để rửa mặt, đắp mặt, hoặc dùng làm trà.

cuc

Hoa cúc vạn thọ

Đây là loại hoa mang vẻ đẹp của sự trường tồn. Ngay tên gọi của hoa cũng đã mang một điềm may mắn cho gia đình, nhất là khi trong nhà có người lớn tuổi. Cúc vạn thọ giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm hình thành gốc tự do trong cơ thể, giúp sáng mắt và giảm tình trạng sạm nám trên da. Cúc vạn thọ có thể làm trà nhằm kháng viêm trị mụn nhọt hiệu quả.

Hoa cúc vạn thọ cũng rất dễ trồng và dễ ra bông. Bởi thế một vài chậu cúc vạn thọ trong nhà sẽ làm nhà cửa thêm xinh xắn lại thêm may mắn.

cay song doi

Hoa sống đời

Hoa sống đời là một loại hoa cực dễ trồng, dễ sinh sôi, và loài hoa bình dân nhưng lại có ý nghĩa đẹp trong phong thủy. Hoa sống đời biểu tượng cho sự trường thọ, phúc đức và may mắn. Khi trồng cây sống đời trong nhà giúp bạn gặp nhiều may mắn và có năng lượng tích cực hơn.

Đối với làn da, sống đời có công dụng làm dịu da, nhất là khi bạn đi nắng về. Gel trong cây sống đời giúp da mát và nhanh hồi phục, giúp giảm tình trạng mụn nhọt, sưng tấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn