Thầy phong thủy dặn: 5 điều cấm kỵ là đại hung phong thủy nhà ở cần tránh

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn tài lộc cho gia chủ. Do vậy, gia chủ cần tránh phạm phải 5 điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở dưới đây.

Khi xây một căn nhà cho tổ ấm của riêng mình, mọi người đều thích tự thiết kế không gian phù hợp với nhu cầu cá nhân và gu thẩm mỹ của gia đình. Ngoài các đặc điểm kiến trúc làm tăng giá trị của ngôi nhà, bạn cũng có thể muốn tạo ra một không gian tuân theo triết lý của phong thủy bởi theo quan niệm của người Việt, một ngôi nhà hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà ở cần tránh.

1. Cửa chính bị cản trở

tay-phong-thuy-dan-5-dieu-cam-ky-la-dai-hung-phong-thuy-nha-o-can-tranh_1

Cửa chính là phần không thể thiếu trong bất kỳ công trình kiến trúc nào. Đối với nhà ở thì đây lại là vấn đề được gia chủ đặc biệt quan tâm. Cửa chính nằm ở mặt tiền của ngôi nhà, là bộ mặt của người chủ. Cửa chính là khu vực giao thoa của hai luồng khí bên trong và bên ngoài nhà. Chính vì thế cửa chính không chỉ là nơi để tách biệt không gian trong nhà với bên ngoài mà còn là nơi để vượng khí đi vào bên trong nhà. Một ngôi nhà có cửa chính hợp phong thuỷ sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Do đó, gia chủ nên chọn hướng, kích thước, màu sắc của cửa hợp tuổi, hợp mệnh của mình.

Nếu cửa bị che khuất, điều này có thể khiến những cơ hội hoặc năng lượng tích cực không thể đi vào trong nhà. Nếu cửa trước ngôi nhà bị khuất tầm nhìn, bạn nên cải thiện bằng cách thay đổi cảnh quan để loại bỏ các yếu tố cản trở hoặc treo biển báo để làm nổi bật số nhà của bạn.

Ở trước cửa nhà, ngoài việc không bị cản bởi cây cối thì không nên có cây khô. Bản thân cây khô mang âm khí rất nặng. Nó sẽ ngăn cản dương khí lưu chuyển vào trong nhà, đặc biệt sẽ ảnh hưởng không tốt đến người lớn tuổi. Ngoài ra, nó sẽ khiến cho việc làm ăn của gia đình bị ảnh hưởng. Tương tự như vậy, cột điện mang âm khí nặng. Nó sẽ cản hương khí luân chuyển vào trong nhà. Bản thân trụ điện hoặc tháp điện cao áp còn có từ trường mạnh. Nó sẽ làm nhiễu từ trường của nhà vì vậy sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt.

2. Lối vào hẹp

tay-phong-thuy-dan-5-dieu-cam-ky-la-dai-hung-phong-thuy-nha-o-can-tranh_2

Một lối vào chật hẹp hoặc tối tăm sẽ chặn lại vận may của những người sống trong nhà. Nếu lối vào hẹp có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Về mặt tâm lý, một lối đi hẹp và thiếu ánh sáng sẽ dẫn đến một tâm trạng buồn bã.

Lối đi chính là cầu nối để đưa nguồn năng lượng tích cực vào trong nhà, vì lí do đó mà bạn nên cố gắng giữ gìn cho cổng và cửa ra vào luôn được sạch sẽ, màu sơn tươi sáng như lúc ngôi nhà mới được xây. Theo phong thủy, một cửa ngõ lưu thông khí tốt sẽ mang đến cho ngôi nhà thân yêu của bạn thêm nhiều điều tốt lành. Lối vào trong nhà hẹp khiến năng lượng lao vào với tốc độ nhanh và mạnh, tạo luồng sát khí với gia chủ. Do đó, nếu vì điều kiện địa lý không thể làm lối đi thông thoáng, để làm chậm lại tốc độ di chuyển của năng lượng này, các chuyên gia khuyên nên đặt một số đồ trong không gian này, chẳng hạn như đồ trang trí hay tác phẩm nghệ thuật. Những thứ này khiến cho năng lượng tích cực lưu thông từ từ và lưu lại trong nhà lâu hơn.

3. Cầu thang ở giữa nhà

tay-phong-thuy-dan-5-dieu-cam-ky-la-dai-hung-phong-thuy-nha-o-can-tranh_3

Trong phong thủy, cầu thang là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế nhà ở và vị trí của nó cần được xem xét cẩn thận.

Theo lý thuyết phong thủy, nhà được chia thành 9 cung và phần giữa ngôi nhà là trung cung. Chính vì thế, theo quan niệm trong ngũ hành, trung cung thuộc hành Thổ sẽ khắc với cầu thang thuộc hành Mộc. Do vậy, việc đặt cầu thang ở giữa nhà có thể gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe cũng như trong cuộc sống cho bạn và gia đình. Nếu bạn không thể di chuyển vị trí cầu thang, bạn có thể xem xét sử dụng các vật nặng, chẳng hạn như tượng hoặc đồ nội thất lớn để ổn định và duy trì không gian bên trong.

4. Cửa trước thẳng hàng cửa sau

tay-phong-thuy-dan-5-dieu-cam-ky-la-dai-hung-phong-thuy-nha-o-can-tranh_4

Cách bố trí cửa trước và cửa sau thẳng hàng với nhau là một điều cực kỳ kiêng kị trong phong thủy nhà ở. Mục tiêu của phong thủy là để cho năng lượng tích cực di chuyển tự do trong nhà, chứ không phải vào rồi lao thẳng ra ngoài. Nếu nhà có cửa chính thông cửa hậu sẽ khiến luồng năng lượng tích cực đi vào nhà sẽ xộc thẳng hết ra bên ngoài, dẫn đến hao tốn tiền tài, vận may biến mất. Do vậy, nếu nhà bạn có đặc điểm này, bạn cần tiến hành sửa lại cửa hoặc có thể đặt bình phong hoặc các món đồ nội thất chắn giữa, giúp cửa chính và cửa phụ không còn nhìn thấy nhau được nữa. Món đồ này sẽ giúp phân tán luồng năng lượng tích cực vào một cách hiệu quả và giữ cho nó ở lại trong nhà lâu hơn.

5. Phòng ngủ ngay trên gara ô tô

tay-phong-thuy-dan-5-dieu-cam-ky-la-dai-hung-phong-thuy-nha-o-can-tranh_6

Theo các nguyên tắc phong thủy, trong phòng ngủ có quá nhiều chuyển động và tiếng ồn sẽ gây ra sự bất ổn và giận dữ. Nếu phòng ngủ của bạn đặt ngay phía trên gara ô tô, lựa chọn tốt nhất là nên chuyển phòng ngủ đến một vị trí tối ưu hơn. Nếu không còn sự lựa chọn khác, bạn cũng có thể mang cây phong thủy tốt vào trong không gian phòng ngủ để tạo thêm sức sống, sự tập trung và năng lượng

Theo:  xevathethao.vn copy link