Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 3 vị trí nên đặt muối trong nhà để “kích hoạt” may mắn, rước tài lộc vào cửa

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thuỷ, muối chính là thứ có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xui xẻo và thu hút may mắn, tiền tài đến nhà.

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong gian bếp, muối vừa giúp món ăn thêm phần đậm đà vừa có tác dụng khử khuẩn, làm sạch đồ dùng trong nhà. Đặc biệt, trong phong thuỷ, đây là thứ có thể giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xui cũng như mang tài lộc đến cửa. Đây chính là 3 vị trí bạn nên đặt muối nếu muốn “kích hoạt tiền bạc” trong nhà.

Đặt một bát muối dưới gầm giường

Để xua đuổi tà khí và thu hút tài lộc, bạn có thể làm theo cách dân gian này. Đầu tiên, lấy một vài quả chanh (cần dùng số lẻ) rồi bổ làm tư nhưng không bổ rời ra và đặt lên đĩa. Sau đó rắc chút muối lên trên và đặt ở đầu giường hoặc dưới gầm giường. Chờ đến sáng hôm sau, mang vứt đĩa chanh muối này đi nhưng không nên dùng tay nắm vào chanh hay muối trên đĩa.

chanh-muoi

Đặc biệt, việc đặt chanh muối dưới gầm giường sẽ giúp gia chủ ngủ ngon và sâu giấc hơn, từ đó tinh thần lúc nào cũng phấn chấn, thoải mái và làm việc thêm phần hiệu quả. Muối cũng là nguyên liệu có tác dụng sát khuẩn"tự nhiên", giáu diệt vi khuẩn cũng như ngăn ngừa mùi hôi khó chịu nên không gian sống của bạn lúc nào cũng thoáng đãng, dễ chịu. Ngoài ra, tinh dầu từ quả chanh cũng có tác dụng làm giảm stress, cải thiện giấc ngủ…

Đặt một bát muối trước cửa nhà

Trong mỗi ngôi nhà, cửa chính luôn là một vị trí khá quan trọng và đặc biệt vì đây là nơi giúp bạn thu hút các luồng khí vào nhà, cả tốt lẫn xấu. Vì thế trong phong thuỷ, người ta thường đặt một bát muối nhỏ hoặc rải chút muối trước cửa để giúp gia chủ xua đuổi vận xui cũng như tà ma quấy nhiễu để đón mọi sự hanh thông, bình an, may mắn vào cửa.

Thông thường, dân gian truyền tai nhau, nếu muốn hoá giải vận xui, nên rải một chút muối trước cửa hoặc ném qua vai (nữ càm muối bên phải rồi ném qua bên trái còn nam giới cầm muối bên trái và ném qua vai trái). Không những vậy, việc rải muối trước nhà còn giúp bạn khử được mùi hôi hoặc xua đuổi côn trùng hiệu quả.

Empty

Đặt một bát muối vào góc nhà

Trong phong thuỷ, mỗi ngôi nhà đều có một cung Tài Lộc ở hướng Đông Nam. Vì thế người ta thường đặt một đĩa muối ở cung này với mong muốn gia chủ làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, sự nghiệp thăng hoa, tiền tài rủng rỉnh và gia đình êm ấm, thuận hoà.

Ngoài ra, nếu đặt bát muối ở cung Gia Đạo hướng Đông, các thành viên trong nhà sẽ có một cuộc sống hạnh phúc, khoẻ mạnh, bình an.

muoi

Đặc biệt, theo nhiều người có kinh nghiệm, khi kết hợp giữa muối, nước và đồng tiền xu thì “hiệu quả" của việc này sẽ tăng lên gấp bội. Đầu tiên, bạn cần cho muối vào một lọ thuỷ tinh (nên đổ muối chiếm khoảng ¾ bát), sau đó xếp 6 đồng tiền xu thành hình vòng tròn với mặt dương hướng lên trên. Tiếp đó, đổ nước vào lọ rồi đặt lên một miếng vải lót và để trong góc nhà. Bạn không nên che miệng lọ và không được đặt chúng trong những không gian kín như chạn, tủ… Chờ đến cuối năm thì mang đổ lọ đựng muối và tiền xu đi rồi thay thế bằng một chiếc lọ mới.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn