Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 4 vật nên đặt ở phòng khách để nghênh đón Thần Tài, gia chủ càng làm càng phát đạt

( PHUNUTODAY ) - Đây là những vật giúp không gian phòng khách thêm đẹp mắt và sinh động. Ngoài ra, bạn mua về đặt trong nhà để thu hút tiền tài, may mắn vào cửa.

Cây xanh, hoa cảnh

Với nhiều người, không gian phòng khách lúc nào cũng cần thoáng đãng, dễ chịu và trong lành. Có lẽ vì thế mà họ chọn cách trồng thêm nhiều loại hoa, cây cảnh để phòng khách lúc nào cũng rạng rỡ, tràn trề năng lượng tích cực… Khi tan làm về nhà, chỉ cần bước chân vào phòng khách bạn cũng đã cảm thấy vui vẻ hơn, tâm trạng cũng bớt phiền muộn.

Bạn nên chọn những loại cây xanh có ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ đuổi vận xui, rước vận may vào nhà và mang theo cuộc sống giàu sang, sung túc như kim tiền, hạnh phúc, kim ngân, bình an, chuỗi tiền…

Empty

Vật phẩm phong thuỷ

Trong mỗi ngôi nhà, phòng khách không chỉ là không gian chung giúp cả nhà có thể sum họp, quây quần bên nhau mà còn là nơi gia chủ tiếp khách quý. Vì thế sẽ không quá lời nếu nói phòng khách là “bộ mặt" của cả ngôi nhà lẫn gia chủ.

Bạn có thể đặt một số vật phẩm phong thuỷ mang ý nghĩa tốt lành, có thể thu hút tài lộc trong phòng khách. Việc này không chỉ giúp gia chủ thể hiện được gu thẩm mỹ của bản thân, trang trí thêm không gian sống mà còn xua đuổi vận xui, thu tài hút lộc. Một số món đồ có thể kể đến như tượng thiềm thừ, tượng hồ lô phong thuỷ, tỳ hưu, tượng Phật Di Lặc, đồng tiền xu cổ, tượng Tam đa Phúc - Lộc - Thọ…

Empty

Tranh phong thuỷ

Khi nhắc đến những vật nên đặt ở phòng khách để tô điểm không gian và thu hút may mắn, bạn sẽ không thể bỏ qua những bức tranh phong thuỷ “nhỏ mà có võ". Tranh phong thuỷ vừa được dùng để trang trí, tăng sức sống cũng như năng lượng cho căn phòng và còn có ý nghĩa may mắn, giàu sang, gia đình lúc nào cũng thuận hoà, êm ấm.

Khi chọn tranh phong thuỷ, bạn cần đặc biệt chú ý đến màu sắc của bức tranh. Những bức tranh này vừa phải mang màu sắc tươi vui vừa phải hợp mệnh với chủ nhà. Nên hạn chế tranh có màu trầm, tối vì chúng mang đến cảm giác thiếu khí, âm u. Tuy nhiên bạn cũng không nên chọn màu sắc tranh quá nổi vì chúng có thể khiến tầm nhìn bị chói, tạo cảm giác bí bách, nóng nực cho phòng khách.

Bên cạnh đó, những bức tranh có hình vũ khí, đồ sắc nhọn hay con vật hung dữ cũng không nên đặt ở đây. Sự lựa chọn lý tưởng nhất là các bức tranh mang ý nghĩa cát tường, bình an, thịnh vượng như tranh hoa lá cây cảnh, tứ bình, lục bình, phượng hoàng…

Empty

Bể cá cảnh

Không phải ai cũng biết rằng đặt bể cá cảnh trong phòng khác chính là “mẹo" giúp mang đến nhiều điều may mắn, hạnh phúc cho gia chủ và các thành viên trong nhà. Theo đó, những chiếc bể cá cảnh có thể kích thích luồng khí của phòng khách, mang theo tài lộc và may mắn vào nhà cũng như xua đuổi điềm xui, ngăn chặn hung sát.

Thế nhưng, để bể cá cảnh phát huy hết “tác dụng phong thuỷ" của mình, bạn cần đặt chúng đúng chỗ trong phòng khách. Một số vị trí không phù hợp để đặt bể cá cảnh chính là sau ghế sofa, đối diện cửa ra vào hoặc đối diện, bên dưới bàn thờ tổ tiên…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link