Phòng khách nhỏ, gia chủ cần lưu ý điều này để đem lại tài lộc và bình an

( PHUNUTODAY ) - Cho dù bị hạn chế diện tích bạn cũng nên lưu ý một chút đến yếu tố phong thuỷ trong khi bài trí phòng khách. Như vậy sẽ giúp hút may mắn và tài lộc.

Tránh để phòng khách lộn xộn

Một không gian phòng khách nhỏ có thể nhanh chóng trở nên hỗn độn nếu có quá nhiều vật dụng được đặt không ngăn nắp hoặc không được sắp xếp cẩn thận. Theo nguyên tắc phong thuỷ thì điều cốt yếu là giữ cho không gian luôn gọn gàng và sạch sẽ. Không gian lộn xộn có thể gây ra sự tắc nghẽn về mặt năng lượng, tạo nên một bầu không khí không dễ chịu khi bước vào. Việc tổ chức và sắp xếp các đồ vật một cách tinh tế có thể giúp không gian nhỏ trở nên thoáng đãng và có cảm giác rộng rãi hơn, làm giảm bớt áp lực của sự chật hẹp.

Không nên đặt sofa

Nhiều gia đình lựa chọn sofa như một phần để tô điểm cho phòng khác, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian sống cũng như đón tiếp khách. Nhưng nếu hạn chế về không gian thì việc lựa chọn một chiếc ghế dành cho hai người là giải pháp phù hợp, giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Dù kích thước nhỏ gọn hơn nhưng việc sắp xếp ghế theo nguyên tắc phong thuỷ không kém phần quan trọng, tương tự như cách bố trí sofa trong một không gian rộng lớn.

Bạn nên đặt ghế tựa vào bức tường cứng cáp có thể giúp mang lại lợi ích cho sự nghiệp, tạo nên sự ổn định và vững chãi. Ngược lại, thiếu điểm tựa phía sau có thể khiến cho gia chủ gặp phải những bất lợi về mặt tài chính và sự ổn định trong cuộc sống.

Đặt bàn nhỏ hình vuông

Trước ghế sofa bạn có thể bố trí một chiếc bàn có dạng hình vuông hoặc chữ nhật. Nếu không gian còn cho phép thì có thể xem xét thêm một chiếc ghế nhỏ khác bên cạnh ghế sofa để tăng thêm tiện nghi.

Bàn trà hình tròn hoặc oval nên được hạn chế sử dụng vì chúng có thể cải trở dòng chảy của năng lượng trong phòng. Theo phong thuỷ có thể tạo ra sự hỗn loạn hoặc mâu thuẫn trong gia đình.

Thêm đèn chùm pha lê

Trong phòng khách, việc lắp đặt một chiếc đèn chùm pha lê không chỉ đóng vai trò trong việc thu hút và phân tán năng lượng khí mà còn là yếu tố tăng cường cho phong thuỷ hài hoà. Ánh sáng toả ra từ đèn chùm cũng giúp kích thích những dòng chảy phong thuỷ tích cực.

Nhưng để đạt được sự cân đối trong thiết kế, gia chủ cần lựa chọn đèn chùm có kích thước tương xứng với diện tích và tỉ lệ của căn phòng, tránh việc sử dụng một chiếc đèn quá lớn sẽ làm rối loạn tổng thể không gian.

Treo ảnh gia đình lên tường

Bạn có thể tô điểm cho bức tường trong phòng khách bằng việc treo một tấm ảnh gia đình lớn, ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của mọi người cùng nhau. Xung quanh bức ảnh chính có thể bổ sung thêm các bức ảnh kích thước nhỏ hơn để tăng thêm sự ấm cúng và gần gũi. Điều này không những làm đẹp cho không gian sống mà còn tạo động lực khích lệ các thành viên trong nhà dành nhiều thời gian hơn bên nhau, tạo nên một không gian phòng khách tràn ngập niềm vui và yêu thương.

Đặt bàn góc phòng và đèn hình hồ lô

Nếu còn diện tích bạn có thể đặt một chiếc bàn nhỏ ở góc phòng và kết hợp với một chiếc đèn có hình dáng hồ lô. Nó vừa giúp tăng cường ánh sáng vừa mang ý nghĩa phong thuỷ.

Theo phong thuỷ, hồ lô được coi là biểu trưng cho may mắn và sức khoẻ, làm tăng thêm vượng khí cho không gian sống. Với cách bài trí này đảm bảo phòng khác vừa đủ sáng sủa vừa tốt lành từ góc độ phong thuỷ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link