6 cây cảnh quả đỏ trĩu cành nhà giàu hay trưng trong nhà dịp Tết, đón năm mới tài lộc, sung túc

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh quả đỏ là sự lựa chọn của nhiều gia đình khá giả trong dịp Tết. Đây là biểu hiện của ấm no, sung túc, báo hiệu năm mới nhiều tài lộc, làm ăn phát đạt, thịnh vượng.

Cây cảnh: Táo gai

Cây cảnh táo gai, hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là Pyracantha, là một loại cây ra hoa vào mùa hè và mang lại những chùm quả mọng trĩu trịt vào mùa thu.

Màu đỏ của quả táo gai rất đẹp, tạo nên một hình ảnh sung túc và mang ý nghĩa tài lộc, bội thu thu hút nhiều người.

Hoa của cây cảnh nở thành từng chùm trắng tinh khôi, giống như hoa mai trắng, phát ra hương thơm dịu dàng và quyến rũ. Khi quả đỏ rực nở trên cành, cây tạo nên một vẻ đẹp gọi mời, khó mà có ai có thể chối từ.

Không cần lo lắng về việc quả rụng sau khi mua, vì quả của cây có thể được treo từ mùa đông đến mùa xuân năm sau. Để chăm sóc cây, cần đảm bảo ánh sáng đủ, giảm lượng nước và phân bón, và kiểm soát nhiệt độ trên 5 độ vào mùa đông để cây phát triển mạnh mẽ.

Cây cảnh: Kim ngân lượng

Cây cảnh kim ngân lượng, hay còn được biết đến với tên gọi khác như hạt tài lộc, vạn lượng, trăm lượng vàng, mang đến sự pha trộn màu sắc giữa tán cây xanh và quả đỏ mọng.

Màu xanh lá cây kết hợp với màu đỏ quả tạo nên hình ảnh đại diện cho sự sung túc, an khang thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc gia đình theo quan điểm phong thủy. Cây cảnh này được coi là biểu tượng của thành công và tài lộc.

Quả đỏ mọng của cây kim ngân lượng mang đến cảm giác ấm áp, nồng nhiệt, đẹp đẽ và giàu có, góp phần tạo nên không khí hạnh phúc và tràn đầy tính nghệ thuật.

cay-kim-ngan-luong-cach-trong-va

Cây cảnh: Nam thiên trúc

Cây cảnh nam thiên trúc, còn được biết đến với tên tiếng Anh là Nandina domestica, là một loại cây đẹp với lá chuyển sang màu đỏ vào mùa thu và đông, tạo nên không khí lễ hội và thịnh vượng.

Màu lá và chuỗi quả đỏ rực rỡ của cây mang đến ý nghĩa tốt lành như sức khỏe, tài lộc và gia đình hạnh phúc. Đất trồng cây cần phải tơi xốp và thoáng khí, và nhiệt độ phù hợp là khoảng 20 độ. Cây cảnh này thích hợp để trồng trong phòng khách, mang lại vẻ đẹp hiện đại và thanh lịch. Không đòi hỏi ánh sáng cao, có thể trồng ở nơi bán râm, và cây có thể được tưới nước khi đất khô.

Cây cảnh: Mắt ngọc

Mắt ngọc (Hypericum inodorum) có nguồn gốc từ Châu Mỹ La Tinh và đã được nhập khẩu vào Việt Nam trong vài năm gần đây.

Điều đặc biệt ở loại hoa này là khi nở, hoa có màu vàng xòe ra thành 5 cánh giống như cánh hoa mai. Sau khi cánh hoa rụng đi, cây tạo thành những chùm quả mọng nhiều màu như đỏ tươi, vàng mơ, xanh lá.

mat-ngoc-cay-canh-sh1-1704480812

Quả mọc từng chùm, có màu đỏ rực rỡ trên nền lá xanh, thường được sử dụng để trang trí trong dịp Noel và năm mới. Cây cảnh này là lựa chọn phù hợp để trưng bày trong Tết Nguyên đán, với màu đỏ tượng trưng cho may mắn, điềm lành, và thịnh vượng.

Chậu cây mắt ngọc không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng mà còn có giá trị cao, với giá vài triệu đồng cho mỗi chậu. Đối với chăm sóc, chỉ cần tăng cường môi trường thông thoáng, không để chậu quá lớn và giữ đất tơi xốp, thoáng khí.

Cây cảnh: Đào đông

Đào đông (Winterberry) là loài cây nổi tiếng ở Mỹ và Canada, nhập khẩu vào Việt Nam trong vài năm gần đây và trở thành "cành hoa" đắt đỏ nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Quả đỏ của cây tạo nên những cụm chói lọi mắt.

Một cành đào đông có giá khoảng nửa triệu đồng, và để có một bức tranh hoa cần bỏ ra từ 5-7 triệu đến vài chục triệu đồng. Quả đỏ tươi của cây này mang ý nghĩa điềm lành, tài lộc, và thịnh vượng trong năm mới.

Bình đào đông với màu đỏ rực rỡ là biểu tượng của sự phồn thịnh và tài lộc. Cách chăm sóc không khó, đòi hỏi ít thay nước hơn do cây có thân gỗ, và nước chỉ cần thay đổi khoảng 3 ngày một lần. Đối với hoa cắm vào mút, tưới nước hàng ngày giúp giữ cho hoa tươi lâu.

Cây cảnh: Kỷ tử

Cây cảnh câu kỷ tử (fructus lycii) là một loại cây cổ truyền nổi tiếng, có thể được sử dụng để pha trà hoặc nấu canh, giúp nâng cao khả năng miễn dịch và bảo vệ gan. Kỷ tử là một nguồn dồi dào của vitamin và nguyên tố vi lượng.

ky-tu-cay-canh-6-170448089024888

Cây này thường được chọn làm cây bonsai, với dáng cây đẹp, cành lá uốn lượn và quả đỏ mọng. Cây cảnh câu kỷ tử bonsai được coi là biểu tượng của sức khỏe, may mắn và sự thịnh vượng. Chăm sóc cây này không khó, đòi hỏi đất tơi xốp và thoáng khí, và nước cần được thay đổi khi đất khô một nửa. Cây cảnh này mang lại vẻ đẹp quyến rũ với cả rễ, thân, lá và quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link