Thầy phong thuỷ dặn kỹ: 7 vật không nên đặt đầu giường ngủ để tránh gặp ác mộng triền miên, sức khoẻ sa sút

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đây đều là những vật dụng quen thuộc và đơn giản nhưng bạn không nên đặt ở đầu giường để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khoẻ bản thân.

Đồ điện tử

Trong cuộc sống hiện đại, những món đồ điện tử như máy tính bảng, điện thoại di động, đồng hồ thông minh… đều rất hữu dụng. Tuy nhiên, chúng lại ẩn chứa bức xạ điện từ ở mức cao nên nếu đặt đầu giường thường xuyên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và sức khoẻ của bạn. Để đảm bảo an toàn và ngủ sâu giấc hơn, bạn nên đặt các thiết bị điện tử cách đầu giường từ 1 đến 2 mét.

Empty

Tượng Phật

Nhiều người có thói quen đặt các bức tượng Phật hoặc thần linh ở đầu giường với mong muốn được che chở và bảo vệ. Trong phong thuỷ, đây là việc tối kỵ vì có thể khiến vận may của bạn bị che giấu, kìm hãm và cắt đứt đường tài lộc, từ đó khiến sự nghiệp của bạn không thể phất lên được.

Cây cảnh

Không chỉ giúp thanh lọc không khí và cung cấp oxy, cây cảnh còn giảm bớt bức xạ từ các món đồ điện tử xung quanh bạn. Có lẽ vì thế mà nhiều người thích mua và trồng cây cảnh trong nhà. Tuy nhiên bạn cần tránh đặt các chậu cây cảnh ở đầu giường ngủ vì nhiều loại có thể sản sinh ra khí CO2 vào ban đêm. Từ đó có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn lúc nào cũng cảm thấy bức bối, ngột ngạt và hay bị tỉnh dậy giữa đêm.

Empty

Dao, kiếm

Dao, kiếm hay các vũ khí khác là một trong những vật dụng bạn không nên đặt đầu giường vì chúng thường chứa sát khí nặng, có thể ảnh hưởng đến tinh thần của gia chủ. Đặc biệt, đây cũng là vật không nên treo ở đầu giường để tránh ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp của bạn, có thể khiến gia đình, bạn bè bất hoà.

Gương soi

Trong phong thuỷ, nếu đặt gương soi ở đầu giường có thể khiến bạn ngủ không ngon giấc, lúc nào cũng cảm thấy bất an. Với những người yếu bóng vía, họ còn có thể rơi vào trạng thái lo âu, sơ hãi và thiếu sức sống. Sỡ dĩ như vậy là vì gương soi đại diện cho thế giới bên kia, có thể kết nối âm dương.Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến bản thân, bạn không nên đặt gương soi ở đầu giường ngủ hoặc đối diện với cửa ra vào mà chỉ nên đặt ở trên bàn.

Empty

Di ảnh người đã khuất

Khi nhớ về người thân đã khuất, nhiều người có thói quen đặt di ảnh của họ lên đầu giường ngủ. Thế nhưng trên thực tế, đây là điều không tốt trong phong thuỷ vì nó có thể gây ra hiện tượng bóng đè hoặc khiến tinh thần của bạn lo âu, căng thẳng, ngủ không sâu giấc… Vì vậy, bạn cần đặt di ảnh người thân đã khuất vào những khu vực tâm linh hoặc cất gọn trong tủ, hộp kín.

Đồng hồ báo thức

Trong suy nghĩ của nhiều người, đặt đồng hồ ở đầu giường là việc hợp lý vì chúng có thể giúp đánh thức bạn dậy đúng giờ vào buổi sáng. Tuy nhiên, nếu đang ngủ say giấc và bị đánh thức bởi những âm thanh hay tiếng động chói tai có thể gây ảnh hưởng lớn đến bộ não và tinh thần của bạn. Với những người cao tuổi mắc các bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…. Còn có thể bị ức chế thần kinh, đau mỏi cơ thể hoặc suy giảm trí não.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link