Thầy phong thủy dặn kỹ: Có 4 thứ không được cho mượn kẻo hao tài mất lộc, thân đến mấy cũng không nên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, cho mượn những thứ này thì chủ nhân của món đồ dễ mất lộc, gặp trắc trở khó khăn, tuyệt đối không cho mượn.

Việc cho người khác mượn đồ là điều rất bình thường, nhưng có những món đồ nếu cho mượn sẽ làm cho chủ nhân lao đao, khốn khó, thậm chí sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng. Theo quan niệm phong thủy, cho mượn những thứ này thì chủ nhân của món đồ dễ mất lộc, gặp trắc trở khó khăn, tuyệt đối không cho mượn.

1. Không cho mượn đồng hồ

do-vat-khong-cho-muon-1

Đồng hồ là vật dụng quen thuộc, thường xuyên được mọi người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết ý nghĩa quan trọng của món đồ này.

Theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ là biểu tượng của Thái Cực vì các kim đồng hồ luôn quay theo vòng tròn suốt ngày đêm. Vì vậy, khi đeo đồng hồ trên tay nghĩa là bạn đã mang theo cả một Thái Cực. Điều này cũng mang hàm nghĩa bạn đang nắm trong tay tài lộc và thời vận hanh thông. Cho người khác mượn đồng hồ nghĩa là làm mất con đường tài vận, khiến công việc khó hanh thông.

Ngoài ra, kim đồng hồ luôn nhích từng chút về phía trước. Nó là biểu trưng của dòng thời gian luôn trôi. Vì vậy, cho người khác mượn đồng hồ còn được hiểu theo nghĩa cho mượn thời gian của chính mình. Đây là điều không may mắn.

2. Không cho mượn gậy batoong

Gậy batoong là vật dụng không thể thiếu của người cao tuổi hoặc người có tật ở chân. Nó giúp họ có thể di chuyển dễ dàng. Theo góc độ phong thủy, chiếc gậy này tượng trưng cho chỗ dựa của mỗi nhà. Có nhiều cây nạng còn được làm bằng những loại gỗ quý hiếm, nhờ đó mang ý nghĩa xua đuổi điều xui xẻo đồng thời tượng trưng cho sự trường thọ. Do đó, cho người khác mượn là làm mất chỗ dựa của chính mình. Hơn nữa, người cao tuổi thường rất yếu, nên cho mượn nạng là tự chuốc lấy phiền phức và không ai dám làm trái.

3. Không cho mượn dao

do-vat-khong-cho-muon-2

Theo phong thủy, dao được coi là vật đại hung.  Nếu vô tình rơi vào tay người khác để làm việc phi pháp thì chủ nhân của con dao sẽ bị vạ lây. Do đó, vì sự an toàn của bản thân, tốt nhất sẽ không cho người ngoài mượn dao của mình.

Người xưa cho rằng con dao tượng trưng cho sự giàu sang, là công cụ kiếm sống của mình. Nếu cho người khác mượn thì đồng nghĩa với việc trao đi tài sản của mình, khiến tài vận thay đổi, dễ gặp xui xẻo. Không cho người khác tùy tiện mượn và không nên mượn dao từ nhà người khác để tránh ảnh hưởng đến vận khí và tài lộc đôi bên.

Tất nhiên, nếu một vị khách đến chơi nhà bạn hỏi mượn con dao để gọt hoa quả thì vẫn có thể cho mượn bình thường.

4. Không mượn lửa

Từ xa xưa, người ta đã rất coi trọng ngọn lửa. Lửa được xem là cội nguồn của gia đình. Theo quan niệm truyền thống, người ta sẽ kiêng cho mượn lửa vào những dịp đầu xuân năm mới. Việc cho mượn lửa được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình mình.

do-vat-khong-cho-muon-3

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, lửa là một yếu tố thuộc ngũ hành. Ngọn lửa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy của mỗi gia đình. Nó tượng trưng cho vận khí của căn nhà, linh hồn, trái tim của gia đình. Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến vận khí, gia chủ nên tránh cho mượn bật lửa, diêm, bếp, đặc biệt dịp đầu xuân năm mới hay những ngày rằm, mùng một hàng tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link