Làm sạch mụn đầu đen cấp tốc bằng cách đơn giản giúp chị em có vẻ rạng rỡ ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với cách này áp dụng 2 - 3 lần là bạn sẽ không còn phải lo về những chiếc mụn đầu đen cứng đầu.

Chị em chắc chắn đều muốn mình có diện mạo xinh đẹp hoàn hảo nhất là những ngày như bây giờ. Vậy thì ngay từ bây giờ hãy chăm chút lại làn da, đồng thời cải thiện khuyết điểm nhé. Vùng chữ T, hai bên cánh mũi và đầu mũi chính là nơi xuất hiện mụn đầu đen nhiều nhất trên khuôn mặt. Để giải quyết tình trạng này, các nàng nên ghim lại những lưu ý quan trọng sau.

Mun-Dau-Den

Không được lấy mụn đầu đen theo những cách này

Que nặn mụn, miếng dán lột mụn, mặt nạ lột mụn... chính là những sản phẩm mà hầu như các chị em đều từng dùng qua để trị mụn đầu đen. Những cách này đều gây hại chứ không hề tốt như nhiều người vẫn tưởng. Bất kỳ bác sĩ da liễu nào cũng khuyên chị em không nên trị mụn đầu đen theo cách này.

Các vật dụng này có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị hư tổn, lỗ chân lông ngày một to ngoác chứ không hề đơn giản chỉ là lấy đi mụn đầu đen. Bên cạnh đó các loại mặt nạ lột nếu không biết cách có thể khiến da đỏ rát. Nếu có điều kiện, các nàng nên đầu tư một loại máy hút mụn, nhẹ nhàng loại bỏ mụn đầu đen mà không gây thương tổn cho làn da. 

Cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-nhat-va-nguyen

Cách trị mụn đầu đen đơn giản

Dùng khăn ấm

Các nàng nên lấy mụn đầu đen ngay từ bước làm sạch da mỗi ngày. Đầu tiên là chườm một chiếc khăn ấm ngay lên vùng chữ T để lỗ chân lông giãn nở. Sau đó massage nhẹ nhàng vùng mũi với dầu tẩy trang.

Cùng với việc massage toàn bộ khuôn mặt, bạn cũng tập trung chà xát nhẹ nhàng vùng da quanh mũi. Massage theo chuyển động tròn từ đầu mũi, cánh mũi, dưới mũi để loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn tích tụ ở vùng da này. Tiếp tục nhũ hóa và làm sạch da theo cách thông thường.

Đắp mặt nạ đất sét để hút mụn đầu đen

Đắp mặt nạ tầm 5 phút, bụi bẩn, mụn đầu đen hay dầu nhờn sẽ được loại bỏ nhanh chóng. Bạn cũng chỉ nên đắp trong 5 phút là làm sạch ngay, nếu quá lâu, làn da sẽ bị khô khiến nếp nhăn ngày càng in hằn.

cach-rua-mat-dung-cach-cho-da-mun-2

Đắp mặt nạ giấy dưỡng ẩm cho da để làm dịu lỗ chân lông

Bạn cần kết thúc quá trình trị mụn bằng một miếng mask giấy mát lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Với mặt nạ giấy, bạn cũng chỉ nên đắp 5 - 10 phút mà thôi.

Không cần đến những loại máy móc đắt tiền, bạn vẫn có thể loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu bám trụ trên da như trên. Chỉ cần 2 - 3 lần/tuần là bạn có thể thấy rõ sự thay đổi của vùng da chữ T, đặc biệt là đầu mũi và cánh mũi. Tuy nhiên ngay từ bước rửa mặt hàng ngày, các bạn hãy chú ý làm sạch thật cẩn thận, dành 20 - 30 giây để massage vùng chữ T nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link