Sao Việt từ thiện cho quê hương: Cường Đô La xây trường học, H'Hen Niê kéo điện về cho buôn làng

( PHUNUTODAY ) - Các sao Việt như Vy Oanh, H'Hen Niê, Diễm My, Cường Đô La vẫn luôn nhớ về quê hương, muốn đóng góp một phần công sức, ủng hộ quê hương.

Vy Oanh

Từ khi lập gia đình và trở thành mẹ bỉm “một nách ba con”, Vy Oanh dù không còn hoạt động giải trí nhiều nhưng luôn gây chú ý với hành động đẹp, đóng góp giúp đời, giúp người. Dù lấy chồng Việt kiều nhưng nữ ca sĩ vẫn âm thầm đóng góp cho quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên.

Vy Oanh từng xây dựng một công trình dân sinh mang ý nghĩa đặc biệt đó là tạo dựng một đường dân sinh xuống biển, cũng là đài quan sát cứu hộ cứu nạn kịp thời khi chẳng may gặp sự cố. Đích thân Vy Oanh đã đến tận công trình để chỉ đạo và quan sát xây dựng, cho thấy sự tận tâm của cô đối với quê hương mình.

Empty

Khi Sài Gòn đang bùng phát dịch bệnh và đối mặt với giãn cách xã hội, cô đã không ngại bụng bầu vượt mặt hỗ trợ tích cực các bếp ăn từ thiện, phát lương thực, thực phẩm đến với người lao động nghèo. Vy Oanh cho biết nhìn những người dân nơi mảnh đất đã nuôi sống mình gặp khó khăn mà không kìm được lòng, chỉ muốn giúp đỡ, san sẻ chút ít.

Empty

H’Hen Niê

Ngay khi giành được phần thưởng từ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, người đẹp đã dùng toàn bộ số tiền để xây dựng, phát triển quê hương Đắk Lắk. Trong số đó, cô trích ra một khoản để làm cổng chào cho buôn làng một cách hoành tráng. 

Không chỉ có vậy, người đẹp còn lắp đặt hệ thống nước sạch cho bà con, kéo đường dây điện về với buôn làng. Bên cạnh đó, H’Hen Niê còn rất quan tâm đến những em học sinh, xây dựng thư viện, trao học bổng đồng thời hỗ trợ xóa mù chữ ở quê hương.

Empty

Có lần, H’Hen Niê tâm sự: "Sáng sớm mẹ gọi điện, mẹ bảo con muốn làm điện đường trong buôn, mọi người chịu rồi đó. Và họ muốn làm cổng chào đổi tên con và con đường đổi tên con luôn. Mình nói không mẹ ơi, không được mẹ à, con còn sống mà mẹ. Biết là mọi người yêu quý nhưng với Hen, kí ức và thuộc về nét truyền thống thì cần giữ lại. Hiện đại thì muốn nhưng nét đẹp truyền thống dân tộc cần được bảo tồn".

sao-viet-giup-do-que-huong-vy-oanh-xay-cong-trinh-dan-sinh-o-bien-238322

Cường Đô La

Không chỉ là một doanh nhân khét tiếng trên thương trường, Cường Đô La còn là một người con rất quan tâm đến mảnh đất Gia Lai đầy nắng gió. Anh duy trì một quỹ từ thiện riêng, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn, đặc biệt là trẻ em, bà con nghèo tại quê hương phố núi.

Empty

Khi Tết về, Cường Đô La cùng bà xã trở về quê hương, chuẩn bị những phần quà trao đến những hoàn cảnh khó khăn tại nhiều xã, huyện, vùng sâu vùng xa. Đây đã được coi là việc làm thường niên của vợ chồng đại gia phố núi.

Anh từng xây dựng lớp học tình thương cho các cháu bé có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, anh còn cho xây dựng cầu treo, phục vụ nhu cầu đi lại được thuận tiện. Chưa kể, doanh nhân phố núi còn trực tiếp quyên góp hơn 1 tỷ đồng cho quê nhà để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Empty

Diễm My 9x

Cuối năm 2019, Diễm My 9x đã trở về quê hương Đồng Tháp, xây dựng một cây cầu mang tên người mẹ quá cố để hoàn thiện di nguyện của bà. Thời điểm khánh thành cây cầu, Diễm My 9x đã chia sẻ: “Cây cầu vững chãi My xây để tên của Mẹ được khánh thành xong vào ngày hôm nay - 22/9/2019 ở tỉnh Đồng Tháp, cho người dân ở đây đi lại thuận tiện và cũng là hồi hướng công đức cho mẹ My trên thiên đàng. My chuẩn bị đi Séc quay phim nên không đến tham gia được, nhưng gia đình anh chị My thay mặt My đến chia sẻ niềm vui này cùng người dân ở đây”.

diem-my-9x-xay-cau-tu-thien-lay-ten-nguoi-me-qua-co-d9a080
Theo:  xevathethao.vn copy link