Thầy phong thủy dặn: Thân mấy cũng không cho mượn 6 thứ này kẻo hao tài tốn lộc

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đem những vật này cho người khác mượn có thể gây ra hao hụt tài lộc, khiến cuộc sống khó khăn.

Gương

Gương soi là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Chúng to soi gương để chỉnh trang, chải chuốt nhan sắc cho chỉn chu hơn.

vat-khong-nen-cho-muon-01

Trong phong thủy, gương được cho là có khả năng hấp thụ cả điều tích cực lẫn tiêu cực. Vì vậy, không nên cho người khác mượn gương, không sử dụng gương cũ kẻo mang đến những điều không hay.

Trong nhà có quá nhiều gương cũng không tốt, sẽ khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh bất hòa, cãi vã.

Đồng hồ

vat-khong-nen-cho-muon-02

Đồng hồ là vật tượng trưng cho sự trôi chảy của thời gian. Các kim đồng hồ quay một vòng 360 độ tượng trưng cho một vòng Thái Cực. Theo quan niệm của phong thủy, cho người khác mượn đồng hồ chính là khiến thời gian của mình bị đánh cắp, công việc bị cản trở, không được hanh thông.

Bể cá

vat-khong-nen-cho-muon-03

Bể cá không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn mang theo ý nghĩa phong thủy. Bể cá tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt trong nhà, gia chủ cũng cần lựa chọn vị trí cho phù hợp. Ngoài ra, bể cá cũng không phải là thứ có thể tùy tiện cho mượn hay đem đi tặng người khác. Bởi không phải ai cũng hợp với đồ vật thuộc hành Thủy như bể cá hoặc loại cá được nuôi không phù hợp với bản mệnh của người nhận. Cả hai thứ này đều góp phần làm chủ nhà gặp xui xẻo.

Lửa và nước

vat-khong-nen-cho-muon-04

Dân gian quan niệm, lửa và nước là hai thứ mà gia chủ tuyệt đối không được cho người khác vào dịp đầu năm. Đây là thứ tượng trưng cho tài lộc, may mắn, sự đầy đủ của gia đình. Cho lửa (diêm, bật lửa) và nước vào ngày đầu năm sẽ làm mất đi sự may mắn, làm hao hụt tài lộc, khiến gia đình không đủ ăn đủ mặc.

Ví tiền

Ví tiền được coi là ngân khố riêng của mỗi người. Vì vậy, bạn không nên tùy tiện cho người khác mượn ví tiền. Cho người khác vay tiền là chuyện bình thường. Tuy nhiên, cũng có những thời điểm người ta sẽ kiêng cho mượn tiền chẳng hạn như mùng 1 âm lịch, ngày vía thần tài, ngày đầu năm mới. Nhiều người quan niệm rằng cho vay tiền trong những ngày này nghĩa là đem cho đi sự may mắn, tài lộc của bản thân.

Các vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy đều được chọn cho phù hợp với mệnh, tuổi của người sử dụng. Làm như vậy mới có thể phát huy hết tác dụng, mang lại may mắn cho chủ sở hữu. Cho người khác mượn món đồ cầu may của mình được cho là hành động mang ý nghĩa không tốt, thậm chí có thể rước thêm họa vào thân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link