Trong nhà có 4 nơi không sạch phúc tài không hưng, dọn dẹp sạch sẽ thì gia đình thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa dạy: “Trong nhà có 4 nơi không sạch, phúc tài không hưng”. Vì vậy, nếu muốn gia đình thịnh vượng thì bạn nên dọn dẹp sạch sẽ những vị trí này.

Nơi dự trữ thức ăn

Người xưa có câu: Người lấy thực làm đầu, thế mới thấy được tầm quan trọng của thức ăn lúc nào cần được đặt lên hàng đầu. Có thể nói từ xa xưa việc vệ sinh thực phẩm đã được coi trọng.

Người xưa thường cất thức ăn ở trong chum, hũ gạo,… Tuy nhiên, ngày nay thực phẩm thường được bảo quản trong tủ lạnh. Nhưng dù cất ở đâu thì cũng cần đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh.

Nói rộng ra, thực phẩm được để trong bếp nên nhà bếp cũng phải sạch sẽ, sáng sủa, phải thường xuyên nhóm lửa nấu ăn. Theo phong thủy, bếp là nơi chứa đựng của cải và tài sản của gia đình, được coi là “kho tài lộc” đồng thời cũng là nơi Thần Tài ưa thích để phù hộ.

Phòng bếp nếu đã lâu không được dọn dẹp, Thần Tài bước vào không có chỗ trống thì đừng mong Thần Tài lại ghé thăm, vận may của cải sẽ từ từ rời xa bạn.

Lối vào đón quý nhân

Đây là vị trí hết sức quan trọng. Nó là không gian hết nối cửa chính và căn nhà, cũng là nơi cần giữ gìn gọn gàng và sạch sẽ.

Lối vào là nơi đón quý nhân, là những người có thể giúp đỡ bạn trong cuộc sống và cả công việc.

Theo quan niệm phong thủy, vận may chủ yếu đến từ ngoài cửa. Khi lối vào không gọn gàng sẽ cả trở tài lộc vào trong gia đình bạn.

Có nhiều gia đình hiện nay vì tiện dụng nên để rác phía ngoài cửa. Điều này là sai lầm vì nó làm giảm đi may mắn phúc lộc của bạn và gia đình.

Phòng tắm

Đây là nơi tập trung nhiều hơi ẩm và mùi hôi nhất trong nhà, cần phải được giữ sạch sẽ, vệ sinh và thông gió thường xuyên. Phòng tắm bẩn thỉu và lộn xộn thì sự bẩn thỉu sẽ lan sang các khu vực khác trong nhà khiến toàn bộ linh khí tràn ngập sự bẩn thỉu, khiến sự nghiệp và tài vận của gia đình ngày càng kém đi, dễ mắc các bệnh về sức khỏe.

Vị trí tài vị

Dù thời xưa hay thời nay thì việc theo đuổi sự giàu có của chúng ta là vĩnh hằng. Sự giàu có chính là nhu cầu cơ bản nhất của mọi người để tồn tại từ xa xưa. Muốn giàu có và theo đuổi phú quý chính là những mong muốn đơn giản nhất.

Vị trí tài vị là nơi nắm giữ tài phúc trong gia đình. Tài vị được chia thành “sáng” và “tối”, dù là tài nào cũng cần phải ngăn nắp sạch sẽ, không bừa bộn.

Tài vị chính là vị trí thịnh nhất của ngôi nhà, cũng là điểm giao thoa giữa 2 dòng khí: Tinh khí hướng trên trên và địa khí hướng xuống dưới.

Tài vị thường nằm trong phòng khách, điều kiện chủ yếu là yên tĩnh, ổn định và không được nằm ở vị trí động. Thông thường tài vị nằm ở góc đối diện với cửa vào phòng khách, bao gồm 3 vị trí sau:

– Nếu cửa của ngôi nhà thiết kế ở bên trái, thì tài vị nằm ở góc đối diện bên phải của cửa phòng khách.

– Nếu cửa ngôi nhà thiết kế ở bên phải thì tài vị nằm ở góc đối diện phía bên phải của cửa phòng khách.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link