Thầy phong thủy dặn, thân mấy cũng không nên cho mượn 4 thứ này kẻo hao tài mất lộc, tai họa liên miên

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, cho mượn những thứ này thì chủ nhân của món đồ dễ mất lộc, công việc hay gặp trắc trở, khó khăn.

Thông thường, những người lớn tuổi trong gia đình sẽ nhắc nhở thế hệ trẻ phải trung thực và hào phóng với người thân và bạn bè, nhưng hãy thận trọng khi cho mượn đồ. Bởi theo quan niệm của người xưa, cho mượn những thứ này thì chủ nhân của món đồ dễ mất lộc, công việc hay gặp trắc trở, khó khăn.

Không cho mượn đồng hồ

4-thu-khong-nen-cho-muon-1

Đồng hồ là vật dụng quen thuộc, thường xuyên được mọi người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết ý nghĩa quan trọng của món đồ này.

Theo các chuyên gia phong thủy, đồng hồ là biểu tượng của Thái Cực vì các kim đồng hồ luôn quay theo vòng tròn suốt ngày đêm. Vì vậy, khi đeo đồng hồ trên tay nghĩa là bạn đã mang theo cả một Thái Cực. Điều này cũng mang hàm nghĩa bạn đang nắm trong tay tài lộc và thời vận hanh thông.

Cho người khác mượn đồng hồ nghĩa là làm mất con đường tài vận, khiến công việc khó hanh thông.

Ngoài ra, kim đồng hồ luôn nhích từng chút về phía trước. Nó là biểu trưng của dòng thời gian luôn trôi. Vì vậy, cho người khác mượn đồng hồ còn được hiểu theo nghĩa cho mượn thời gian của chính mình. Đây là điều không may mắn.

Không cho mượn hương

Một gia đình, một gia tộc, nếu hương hỏa bị đứt đoạn, không người nối dõi vậy thì sẽ bị coi là một gia tộc thất bại, là sự nhục nhã của cả gia tộc. Thời xưa, nhà nhà đều có bàn thờ hương hỏa, nếu đã lập gia đình mà không có bàn thờ hương hỏa thì sẽ bị người đời sỉ vả, những người thuê nhà như vậy sẽ bị chủ nhà đuổi đi.

Cho dù là ngày nay, ở nông thôn nay thành thị, dường như mỗi nhà đều có bàn thờ hương hỏa, hay từ đường nghiêm trang để thờ phụng tổ tiên. Hương hỏa trong từ đường không được tắt, mỗi ngày đều phải có người tới thắp nhang, điều này có nghĩa là một gia tộc đời đời không bao giờ bị diệt vong, hương hỏa nối tiếp, không bao giờ ngừng.

Đương nhiên “hương” quan trọng như vậy không thể cho mượn, nếu cho người khác mượn “hương”, người xưa cho rằng sẽ ảnh hưởng xấu đến gia tộc mình, ảnh hưởng tới phong thủy, tài lộc, thậm chí gia đình sẽ tan nát.

Không cho mượn ấm sắc thuốc

4-thu-khong-nen-cho-muon-3

Vào thời cổ đại, con người sống trong cảnh nghèo đói, không có thuốc tây. Sau khi bị bệnh, họ chỉ có thể uống thuốc đông y. Do đó, ấm sắc thuốc đã được sử dụng phổ biến từ xa xưa. Chính vì vậy, ấm săc thuốc từng là đồ vật rất quan trong và là một công cụ không thể thiếu trong sản xuất và đời sống của con người. Trong cuộc sống hàng ngày, người xưa mong muốn một điều may mắn, và cố gắng tránh gặp những điều xui xẻo càng nhiều càng tốt. Ấm sắc thuốc có liên quan đến bệnh tật, vì vậy việc mượn ấm thuốc được coi không tốt, nhất là những người lớn tuổi càng kiêng kỵ những việc này.

Hơn nữa, thuốc có độc tính, ấm thuốc đi mượn, bên kia đun thuốc gì không rõ, nếu còn sót lại trong ấm thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không cho mượn lửa

4-thu-khong-nen-cho-muon-4

Từ xa xưa, người ta đã rất coi trọng ngọn lửa. Lửa được xem là cội nguồn của gia đình. Theo quan niệm truyền thống, người ta sẽ kiêng cho mượn lửa vào những dịp đầu xuân năm mới. Việc cho mượn lửa được cho là sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, lửa là một yếu tố thuộc ngũ hành. Ngọn lửa đóng vai trò quan trọng trong phong thủy của gia đình. Nó tượng trưng cho vận khí của căn nhà. Vì vậy, để không làm ảnh hưởng đến vận khí, gia chủ nên tránh cho mượn bật lửa, diêm, bếp...

Theo:  xevathethao.vn copy link