Thầy phong thủy dặn trồng cây mà phạm lỗi sắp xếp này thì tài lộc không thấy chỉ thấy vận hạn kéo tới

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh phong thủy là nhu cầu thiết yếu của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên khi đã trồng theo phong thủy thì cách sắp xếp cũng phải thuận theo phong thủy nếu không họa lại chồng họa

Trồng cây xanh trong nhà, quanh khuôn viên nhà vừa để trang trí, vừa giúp khung cảnh thêm trong lành, mang lại oxy và còn giúp trợ về phong thủy tạo may mắn tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên những có những quy luật sắp xếp cây cối trong nhà phải đảm bảo phong thủy nếu không sẽ dẫn tới những nguy hại khôn lường. Do đó cần tránh những lỗi dưới đây

cay-canh-phong-thuy

Không cân đối cây bên phải bên trái nhà hợp tả thanh long hữu bạch hổ

Trong phong thủy thì tả thanh long hữu bạch hổ là vô cùng quan trọng. Ý là bên trái là thanh long, bên phải là bạch hổ phải cân xứng tương ứng và thanh long nên cao hơn bạch hổ. Nhóm cây cảnh trong nhà khi trồng phải chú ý bên trái bên phải tương xứng cân bằng. Kỵ việc trồng cây cao lớn bên phải nhà, cây thấp bé bên trái. Việc mất cân bằng và không theo phong thủy này sẽ dẫn tới mất hòa khí gia đình, vợ chồng không hòa thuận, lấn át nhau. Do đó khi chọn vị trí trồng cây nên chú ý điều này để giữ hòa khí gia đình, tránh lục đục. Nếu bên trái nhà bị thấp thì nên trồng bên trái, và trồng cây cao hơn càng tốt. 

Không trồng cây to tán là chạm vào nhà

Trồng cây lớn xum xuê để tán cây đập vào nhà là điều kỵ bởi chúng sẽ mang năng lượng âm vào nhà. Thế nên cần giữ khoảng cách nhà và cây và cắt tỉa khi chúng tốt um tùm, tránh làm nhà bị âm u.

cay-phong-khach

Không trồng cây lớn thế độc thụ trước nhà

Những loại cây to lớn đứng trước nhà trùm kín ngôi nhà, thế cây độc thụ sẽ không mang lại may mắn bởi mang ý nghĩa cô độc, không may mắn, làm gia đình ly tán, khó đường con cái, hôn nhân trắc trở. Cây lớn che phủ nhà cũng khiến cho không gian âm u luồng khí không lưu thông. Đặc biệt cây lớn bên phải nhà càng nguy hiểm cho thế phong thủy. Do đó nên tránh trồng cây kiểu này.

Không trồng cây chắn lối qua lại

Cây đứng ở giữa lối qua lại, che chắn minh đường của gia chủ và chắn lối thần tài. Điều đó không mang lại may mắn cho gia đình. Vì thế tránh trồng cây chắn lối đối thẳng cửa nhà. Trong không gian nhà thì không đặt cây đối diện cửa và chắn lối đi lại.

Trong nhà không trồng cây lá nhọn lá dài, có nhiều gai

Điều đó theo phong thủy sẽ là tạo sát khí trong nhà gây nên xung khắc, bất hòa. Trong nhà nên trồng cây lá to, càng to càng nhiều lộc. Cây lá nhỏ gây nên tranh chấp xung đột và bất hòa cãi vã, đặc biệt nếu gia đình có mẹ chồng con dâu thì dạng cây lá nhỏ nhọn càng gây bất hòa

Những cây lá nhọn nhiều gai gây sát khí tạo cảm giác cô độc, cô đơn trắc trở và suy giảm sức khỏe cho gia chủ.

cay-phong-thuy

Tránh tuyệt đối trưng bày trong nhà những loại cây thuộc nhóm Ngũ quỷ:

Liễu, Hòe, Si, Đa, Gạo, Dâu… là nững cây mà ông cha xếp vào dạng ngũ quỷ tức cây mang âm khí, rước ma quỷ về nhà. Khi trồng những cây này sẽ làm cho nhà nhiều âm khí mất cân bằng âm dương mang tà khí làm xúi quẩy và quấy rối người trong nhà.

Không loại bỏ cây chết

Theo phong thủy thì khi cây chết, cây khô héo mang lại điềm xui, báo hiệu tài lộc may mắn sa sút. Do đó bạn cần loại bỏ cây chết ra khỏi nhà. Hơn nữa cây chết sẽ phân hủy hút nguồn năng lượng tích cực trong nhà. Trong phong thủy, cây chết hay sắp chết ở phía tây bắc sẽ ảnh hưởng đến người trụ cột trong gia đình, ở phía đông ảnh hưởng đến con trai lớn, phía đông nam ảnh hưởng đến con gái lớn, phía tây nam thì sẽ gây ảnh hưởng nhất đến người phụ nữ trong gia đình. Bởi vậy tốt nhất là nên loại bỏ các loại cây bị chết ra khỏi nhà.

Không tỉa tót cho cây biến nhà thành rừng

Có những cây phong thủy khi tỉa tót phù hợp thì mang ý nghĩa tốt lành nhưng khi rậm rạp thì sẽ gây phạm phong thủy. Ví dụ các dàn cây leo hoa hồng, hoa giấy, sử quân tử... khi nở hoa và rậm vừa phải thì đẹp và mang ý nghĩa tốt. Nhưng nhiều người để cây tự do thành rậm rạp phủ tối nhà, che kín khu minh đường thì lại thành xấu phong thủy, và còn gây ra rắn rết côn trùng hại gia chủ.

Bởi vậy cây phong thủy rất quan trọng trong trang trí nhà cửa nhưng mọi người cần phải hiểu đúng ý nghĩa của chúng để ngoài việc mang loại cây gì về nhà thì còn phải chú ý đặt ở đâu, chăm sóc ra sao...

*Thông tin mang tính chiêm nghiệm tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn