Muốn cửa hàng thu hút khách, không phạm cấm kỵ phong thuỷ hãy áp dụng mẹo này

( PHUNUTODAY ) - Phong thuỷ là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều chủ cửa hàng lưu tâm. Dưới đây là những mẹo phong thuỷ tốt cho cửa hàng, giúp ngày càng công khách.

Chú ý đến kiểu mặt tiền

Mặt tiền của cửa hàng nên rộng rãi để mang lại thịnh vượng, có thể thu thập của cải và khách hàng chú ý đến mình.

Có những cửa hàng bên trong sâu và rộng nhưng mặt tiền lại nông và hẹp sẽ rất khó kiếm tiền.

Có cửa hàng để cây cối ôm tùm che mất biển hiệu nên không được khách chú ý đến, nhìn cửa hàng có cảm giác hơi u ám nên nhiều khách ái ngại. Tốt nhất khi chọn mặt tiền nên chọn chỗ nào rộng hoặc thoáng, sáng sủa, biển hiệu nổi bật.

Chọn hướng mặt tiền

Theo phong thủy cửa quán không nên đối diện với các vật như đường đi thẳng, nhà cửa lớn, cột đèn,… Nếu trước cửa chính có góc nhà, cột nhà đâm thẳng vào hoặc đối diện với cầu thang thì sẽ khiến sát khí càng nặng. Còn nếu đối diện với cột điện thì là “huyền châm sát”, chủ về hung họa.

Tốt nhất là phía trước cửa hàng nên giữ quang đãng, không bị các vật che chắn vì sẽ làm giảm tầm nhìn của gia chủ cũng như ngăn cản sự lưu thông của luồng khí tốt vào đại môn.

Cửa chính của cửa hàng tuyệt đối không quay về hướng Tây dễ làm xáo trộn linh khí, khiến cửa hàng khó tiếp nhận cát khí.

Theo phong thủy, hướng Đông là hướng tốt lành, thu hút tài lộc và năng lượng tốt nhất. Vì vậy nếu hướng cửa hàng có thể quay về hướng đông sẽ giúp cải thiện đáng kể hung khí.

Chọn địa điểm cửa hàng

Dòng người là dòng tiền vì vậy khi mở cửa hàng nên chọn nơi có dòng người qua lại nhiều. Như vậy có tác dụng thu lộc, tự nhiên tài lộc sẽ cao hơn rất nhiều.

Hướng mở cửa

Tốt nhất khi mở cửa hàng nên tuân theo quy tắc mở từ trái sang phải và từ phải sang trái. Có nghĩa là nếu đường phố hoặc hành lang bên trái dài thì cửa chính của cửa hàng sẽ mở cửa bên phải còn nếu đường hoặc hành lang bên phải dài thì mở cửa bên trái.

Nếu có điều kiện thì có thể lắp cửa xoay vì loại cửa này có thể tụ năng lượng tốt.

Cửa trước của cửa hàng cần được thông thoáng, sáng sủa, thuận lợi cho khách hàng ra vào. Nếu trước cửa có đài phun nước, hồ bơi nhỏ,… sẽ giúp thu được năng lượng và của cải.

Tích khí sẽ thu thập của cải, tiêu tán khí sẽ phân tán của cải

Nếu như cửa của cửa hàng đối diện trực tiếp với những con đường đi qua, đường phố, hành lang, đường ray,… thì của cải ban đầu tích lũy được sẽ bị thổi bay, bị quấy rối bởi những thị phi, tố cáo và tai nạn từ môi trường bên ngoài. Điều này gây khó khăn cho việc cạnh tranh với những người khác.

Chú ý đến ánh sáng và phong cách của cửa hàng

Ánh sáng và phong cách là hai yếu tố mà chủ cửa hàng cần lưu ý. Trong phòng thiếu gió sẽ khiến khách hàng cảm thấy ngột ngạt, chán nản, thiếu sức sống. Điều này khiến kinh doanh sa sút.

Nhân viên phải làm việc trong cửa hàng tối tâm, ẩm mốc và ít gió ít nắng sẽ cảm thấy lo lắng, nghi ngờ, không muốn làm việc quá nhiều, không có động lực ở lại.

Nếu ánh sáng trong cửa hàng quá tối sẽ làm giảm ham muốn mua hàng của khách hàng. Chính vì vậy mà ở các chuỗi cửa hàng lớn người ta luôn lắp đèn đặc biệt sáng.

Khi chọn màu sơn, bạn cũng nên tránh những màu quá chói. Tốt nhất là nên chọn những màu dịu nhẹ.

Cửa hàng nên đặt ở trung tâm

Trong một thành phố thường sẽ hình thành một số trung tâm như trung tâm giáo dục, trung tâm giải trí, trung tâm thương mại, trung tâm hành chính,… Như vậy thì dòng người sẽ hướng đến các khu vực cụ thể khi thực hiện các hoạt động cụ thể.

Nếu như sản phẩm của cửa hàng bạn kinh doanh hòa nhập với môi trường xung quanh thì bạn có thể nhanh chóng bước vào vòng tròn hoạt động này. Ngược lại nếu không hòa nhập được thì nguy cơ ế ẩm là rất cao.

Theo phong thủy, khi chọn địa điểm mở cửa hàng bạn nên xác định rõ ràng những khu vực tập trung khách hàng của mình, buôn có bạn, bán có phường.

Vị trí quầy thu ngân của cửa hàng

Nếu đặt quầy thu ngân ở vị trí không đúng sẽ luôn bị rò rỉ hoặc thất lạc tiền. Theo phong thủy thì không nên đặt bất kỳ đồ nội thất, phụ kiện nào có tác dụng mạnh đối với người thu ngân như những đồ vật sắc nhọn, gương đối diện với người thu ngân. Đây là những điều cấm kỵ trong phong thủy.

Chú ý đến vị trí biển hiệu

Nên đặt biển hiệu cửa hàng theo hướng thịnh vượng của cửa hàng. Màu sắc biển hiệu nên chọn theo ngũ hành của cửa hàng. Chọn màu sắc hợp mệnh theo ngũ hành tương sinh với tuổi của gia chủ.

Chất liệu của bảng hiệu nên là kim loại hoặc gỗ vì có tác động lớn đối với phong thủy tốt cho cửa hàng. Tùy vào mệnh của tuổi chủ cửa hàng mà các biển hiệu sẽ làm bằng chất liệu khác nhau.

Chẳng hạn chủ cửa hàng mệnh Hỏa thì nên làm biển hiệu bằng gỗ vì theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hoả.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link