Thầy Phong thủy mách bạn: 6 VIỆC nhất định phải làm khi VỀ NHÀ MỚI để vượng vận khí, TIỀN VÀNG TÍU TÍT

( PHUNUTODAY ) - Vào ngày đầu tiên dọn vào nơi ở mới, gia chủ nhất định phải đun một ấm nước sôi. Mục đích nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình được sôi động, dồi dào. Đồng thời, cần phải đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà.

6 VIỆC nhất định phải làm khi VỀ NHÀ MỚI để vượng vận khí

1. Chọn ngày lành tháng tốt

Việc chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm quan trọng nhất. Ngày này phải được tính dựa theo 2 yếu tố chính là lịch âm và ngày tháng năm sinh của người trụ cột gia đình để lấy kết quả tốt nhất. Việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”.

Ngoài chọn ngày lành tháng tốt cũng rất cần chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà nên hoàn thành trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày. Việc chuyển nhà vào ban đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.

6-viec-nhat-dinh-phai-lam-truoc-tien-khi-ve-nha-moi-de-tien-vang-tiu-tit-2-1552557116-143-width600height449

2. Chiếu và bếp nấu là những vật đầu tiên cần mang vào nhà trước

Theo quan niệm người xưa thì khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, tuyệt đối không nên mang bếp điện, chổi quét nhà, nước… vào nhà trước.

Đồ đạc trong nhà phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển mang đến nhà mới. Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới.

3. Xông nhà để xua đi chướng khí

Nguyên liệu để xông nhà khá đơn giản như là hỗn hợp các loại rễ cây, hương liệu, bột trầm hương và nhang thơm đốt cho lên khói tỏa từ từ làm ấm nhà. Sau khi mua về, hãy đốt vào cái siêu đất để khói bay ra từ vòi, dễ cầm mà lại tránh bỏng tay. Khi làm, nên mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, để các khí xấu theo làn khói bị đẩy ra khỏi nhà.

Xông nhà sẽ giúp xua đi chướng khí tích tụ lâu ngày trong nhà và đuổi các loại côn trùng có hại.

5. Cúng thổ địa và thần linh

Đây chính là vị thần của mỗi căn nhà. Chính vì vậy một việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên đó là trong ngày chuyển nhà, buổi chiều hôm đó phải thắp hương thổ thần, thổ địa. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an.

Mâm lễ dâng Thần linh, Gia Tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

6. Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy

6-viec-nhat-dinh-phai-lam-truoc-tien-khi-ve-nha-moi-de-tien-vang-tiu-tit-5-1552557116-979-width600height588

Vào ngày đầu tiên dọn vào nơi ở mới, gia chủ nhất định phải đun một ấm nước sôi. Mục đích nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình được sôi động, dồi dào. Đồng thời, cần phải đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà.

Sau đó, mở thật nhỏ vòi nước để nước chảy thật chậm và trong khoảng thời gian thật lâu. Điều này tượng trưng cho vạn sự như ý, đầy đĩa đầy bát, no đủ. Trong các phòng trong nhà, có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng, nhưng lưu ý không được để gió thổi ra hướng cửa chính với ngụ ý “phong sinh thủy khởi”.

Dọn đến nhà mới, tuyệt đối không sắm ngay những món đồ này

Bàn trà, bàn để đồ

Tất nhiên, những chiếc bàn để cạnh sofa không phải là vô ích. Thật không thoải mái khi bạn uống trà, bia khi đang xem tivi mà phải cúi người xuống nhiều lần để đặt cốc, tách. Tuy nhiên, bạn có thể tạm sử dụng một chiếc vali, những chiếc hộp nhựa trải khăn để làm bàn. Trong thời gian chờ, bạn sẽ có cơ hội mua một chiếc bàn giảm giá, thanh lý với thiết kế ưng ý.

Tủ kê tivi, tủ đồ

Bạn hãy treo tivi trên tường, tạm sử dụng những chiếc hộp để lưu trữ đồ thay vì mua hệ tủ kệ hoành tráng. Sau khi ở một thời gian, bạn sẽ biết chính xác mình cần bao nhiêu khoang tủ để lựa chọn mua món đồ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hạn chế được việc mua sắm tràn lan rồi cất tủ mà không sử dụng tới.

Bộ bàn ghế ăn

Theo Apartment Therapy, nhiều người sẽ bất ngờ khi trong danh sách đồ chưa cần mua vội khi sang nhà mới có bàn ăn và bộ ghế đi kèm. Nhưng nếu tiền dự trữ đang cạn kiệt và nhà ít người, bạn có thể tận dụng khu vực sofa để ngồi ăn hoặc quây quần bên bàn bếp, quầy bar trong nhà.

Thảm

Những tấm thảm đem lại cảm giác ấm áp vào mùa đông cho nơi ở. Chúng còn có thể khiến nhà sang trọng, ấn tượng hơn. Nhưng những sản phẩm tốt thường tốn kém, bởi vậy, thảm chính là ứng viên hàng đầu trong danh sách những đồ có thể mua sau.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link