Thầy phong thủy nhắc: 5 món đồ không dùng cũng không được cho đi kẻo tự tay "xua đuổi" thần Tài

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy trong nhà dựa vào rất nhiều vào sự hiện diện của những món đồ trong nhà. Vì thế, có 5 món đồ đặc biệt dù cũ, chán cũng không được vứt hay tặng kẻo tài lộc “rủ nhau” đi hết.

Nôi của trẻ con

Theo quan niệm của người xưa, nôi của trẻ con là một điềm lành, vì vậy cho mượn hay cho đi nôi của trẻ con chẳng khác gì trao đi phúc lành của con mình cả. Hơn nữa, nôi cũ sau một thời gian sử dụng sẽ xuống cấp, hỏng hóc, việc cho đi có thể gây nguy hiểm cho đứa trẻ sau. Vì thế, việc này là điều kiêng kị.

Nạng của người già

Người xưa coi nạng là biểu tượng của sự trường thọ, thậm chí giúp xua đuổi điều xui xẻo. Trong khi đó, nạng là vật dụng quan trọng của người già, giúp thuận tiện cho việc di chuyển. Vì vậy, cho đi nạng của người già có thể bị coi là trao mạng sống vậy.

Bàn thờ/bát hương đã qua sử dụng

Với lí do bàn thờ hay bát hương là vật dụng linh thiêng trong nhà và được thỉnh để phù hộ cho một gia chủ nhất định, vì thế, bàn thờ hay bát hương đã qua sử dụng không nên tặng lại cho người khác, kẻo mang lại điều xui xẻo cho cả người tặng lẫn người được tặng.

phong-thuy-do-dung

Vòng/nhẫn phong thủy

Những chiếc vòng, nhẫn phong thủy đều mang ý nghĩa tâm linh, thậm chí chứa linh khí của người chủ ban đầu. Vì thế, nên tránh tặng món đồ phong thủy cho người khác để giữ lại may mắn cho chính mình.

Ví tiền

Nhiều người cho rằng ví tiền đã cũ rác thì nên vứt luôn vào thùng rác chứ không cần giữ lại làm gì. Tuy nhiên, ví tiền là vật tượng trưng cho của cải, gắn liền với người sử dụng. Do đó, vứt ví tiền vào thùng rác là thẳng tay vứt tài sản của mình, kéo theo vận xui về tiền bạc, tài chính.

Vì thế, khi thay ví mới hoặc khi thấy ví cũ không còn may mắn, hãy bóc nó vào trong một chiếc túi và chôn dưới đất vào ngày mưa.

Quần áo

Cũng như ví tiền, quần áo cũng là vật gắn bó với người dùng, dùng để che chắn cơ thể và làm đẹp. Nếu đem vứt chúng bừa bãi chính là tự vứt bỏ bản thân, từ đó dễ gặp xui xẻo. Hơn nữa, vứt quần áo vào thùng rác sẽ làm tăng lượng chất thải, gây ô nhiễm môi trường.

Do đó, bạn không nên vứt quần áo cũ mà hãy phân loại chúng rồi đêm quyên góp cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link