Trước tháng 7 âm: Làm ngay 1 thứ này để "kích hoạt" vận may, đón lành tránh dữ

( PHUNUTODAY ) - Có một số điều cần làm để mong bình an, may mắn đến vào tháng 7 âm lịch.

Từ xa xưa, người dân Việt Nam đã có quan niệm tháng 7 Âm lịch là ''tháng cô hồn". Người xưa cho rằng, đây là thời điểm ma quỷ, vong hồn quay lại trần gian mang theo những tai ương, xui rủi cho mọi người.

thang-7-am

Đặt nguồn nước sinh tài lộc

Ở trước cửa chính, hãy đặt một số vật phẩm liên quan đến nước như bể cá, hồ cá, tiểu cảnh dòng chảy của thác nước. Bởi trong phong thủy, "thủy quản tài", nên việc đặt đồ liên quan đến nước sẽ kích thích tài lộc.

Đặt cây xanh tăng sinh khí

Cây xanh tượng trưng cho sự phát triển, sức sống dồi dào. Vì vậy, bạn có thể trồng một số cây cảnh hợp mệnh, mang ý nghĩa phong thủy giúp xua đuổi tà ma, kích thích tài lộc để đặt trong nhà. Lưu ý tránh những cây gai nhọn, dễ tạo năng lượng xấu.

cay-phong-thuy

Phối màu hợp phong thủy

Dùng màu sắc hợp mệnh trong phong thủy để trang trí nội thất, sơn nhà, để tăng may mắn và tài vận. Những gam màu tươi vui sẽ mang đến năng lượng tích cực, thu hút tài vượng.

Thiết kế ánh sáng hợp lý

Hãy tận dụng những nơi có ánh sáng tự nhiên để khiến ngôi nhà luôn sáng sủa. Trường hợp ánh sáng không đủ, bạn có thể lắp thêm đèn điện để ngôi nhà nhận được nhiều cát khí hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên thay những bóng đèn cũ, những bóng đèn nhấp nháy chuẩn bị hỏng.

Giữ nhà cửa luôn gọn gàng, sạch sẽ

Nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ giúp trường khí lưu thông tốt hơn, gia tăng dương khí cho ngôi nhà. Vì vậy, hãy thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, vứt bỏ những đồ vật cũ không cần thiết ra khỏi nhà. Sau đó bạn cũng có thể xông nhà để giúp nhà cửa sạch sẽ, thanh tịnh đón tháng cô hồn.

Sử dụng những vật phẩm mang may mắn, tiền tài

Vào tháng cô hồn, bạn có thể mua một số vật phẩm để chiêu tài đón lộc như tỳ hưu, tam cát hoa mai, ngũ phúc hoa mai... Những vật phẩm này ngoài mang lại may mắn còn giúp chặn sát khí, âm khí xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.

*Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link