Thùng rác đừng đặt ở đây kẻo tiêu tốn tiền của, vận may lánh xa

( PHUNUTODAY ) - Thùng rác là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo quan niệm của phong thủy việc lựa chọn vị trí đặt thùng rác rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, may mắn và tài vận.

Nhiều người thường lựa chọn vị trí thuận tiện, dễ thấy để đặt thùng rác mà không để ý đến vị trí cấm kỵ đặt thùng rác trong nhà. Phong thủy quan niệm thùng rác là vật chứa uế khí nên nếu đặt ở vị trí không thích hợp thì có thể làm ảnh hưởng đến cả sức khỏe, may mắn và tiền tài của gia chủ cũng như các thành viên khác trong gia đình.

Những vị trí cấm kỵ đặt thùng rác trong nhà

Gần cửa ra vào

Đặt thùng rác ở gần cửa ra vào có thể làm cản trở không khí và các nguồn năng lượng tích cực. Nếu như bạn không muốn cuộc sống bị đảo lộn, công việc không như ý muốn thì không nên đặt thùng rác ở vị trí này.

Phòng khách

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là khu vực thu hút tài lộc của cả nhà. Vậy nên đặt thùng rác ở đây dễ làm ảnh hưởng đến tiền tài, sự nghiệp. Đồng thời bạn cũng không nên đặt thùng rác ở cạnh ghế sofa hay tủ trưng bày ly tách vì đây là những khu liên quan đến việc ăn uống, nghỉ ngơi. Hơn nữa thùng rác là nơi chứa rác nên khó tránh khỏi việc thùng rác bốc mùi khó chịu, có nhiều vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Gần bàn làm việc

Nhiều người có thói quen đặt thùng rác ngay gần bàn làm việc. Nhưng bàn làm việc có liên quan mật thiết đến đường công danh, sự nghiệp của chủ nhân. Việc đặt thùng rác ở ngay cạnh bàn làm việc sẽ khiến cho công việc gặp nhiều khó khăn.

Trường hợp bạn vẫn muốn đặt thùng rác ở gần thì tốt nhất nên đặt thùng ở những góc khuất trong phòng làm việc. Hoặc nên chọn những thùng rác kiểu dáng nhỏ gọn và đặt trong hộc bàn, cánh tủ.

Dưới chân cầu thang

Phong thủy quan niệm cầu thang tượng trưng cho con đường thăng tiến. Vì vậy nếu đặt thùng rác ở vị trí này sẽ làm cản trở quá trình thăng tiến trong công việc và cuộc sống.

Phía Tây Nam ngôi nhà

Theo nhiều chuyên gia phong thủy về nhà cửa, đặt thùng rác phía Tây Nam ảnh hưởng trực tiếp đến người phụ nữ trong gia đình. Vì hướng Tây Nam đại diện cho vị trí và sự nghiệp của người phụ nữ.

Phía Tây Bắc ngôi nhà

Hướng Tây bắc là hướng đại diện cho tài lộc và công danh của gia chủ. Nếu không biết và đặt sai thì mọi công việc kinh doanh hay đầu tư đều dễ đi vào ngõ cụt, tiêu tốn tiền của và không mang lại lợi nhuận.

Ngoài các vị trí trên bạn cũng không nên đặt quá nhiều thùng rác trong nhà vì điều này có thể dẫn tới việc hình thành nhiều uế khí và ảnh hưởng không tốt tới vận khí của cả nhà.

Nên đặt thùng rác ở vị trí nào để có phong thủy tốt

Phong thủy quan niệm vị trí đặt thùng rác tốt nhất là hướng Đông Nam, lệch hướng Đông; hướng Tây Bắc lệch về hướng Tây; hướng Đông Bắc lệch về hướng Bắc. Những vị trí này phần lớn không gây bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào đến gia chủ và mọi thành viên trong gia đình và cũng không phạm đến những phương đại diện cho cung điền trạch.

Nếu khó xác định phương hướng hoặc hướng đó không thuận tiện cho việc đặt thùng rác thì gia chủ chỉ cần đảm bảo để thùng rác gọn trong một góc khuất tầm nhìn và có nắp đậy cẩn thận.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link