Chung cư mắc phải lỗi phong thủy này càng ở nghèo khó, vợ chồng tối ngày lục đục

( PHUNUTODAY ) - Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện những lỗi phong thủy và chỉ ra cách hóa giải để chiêu vượng khí cho căn hộ của gia đình bạn.

Cửa chính căn hộ nhìn thẳng vào phòng khách

Đây là một trong những lỗi rất phổ biến trong các căn hộ chung cư mà nhiều người thường bỏ qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, cửa chính nhìn thẳng vào phòng khách sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của.

Để hóa giải thế đại kỵ này, gia chủ có thể dùng bình phong hoặc những món đồ trang trí lớn có ngăn trống để không khí lưu thông. Những đồ vật này sẽ giúp che chắn, hạn chế tầm nhìn trực diện vào căn hộ

Cửa chính căn hộ đối diện thang máy

Theo phong thủy chung cư, cửa chính đối diện với thang máy sẽ phạm phải mệnh sát. Bởi sát khí từ thang máy sẽ hướng thẳng vào nhà, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, khi mở cửa ra ngoài mà nhìn thấy cầu thang máy sẽ khiến khí trường trong nhà không ổn định, ảnh hưởng tới tài vận của gia chủ.

phong-thuy

Để hóa giải, bạn có thể đặt thêm cây xanh gần cửa ra vào để tăng thêm sinh khí cho căn nhà, cải thiện khí trường xung quanh. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm một khu huyền quan ngay gần phòng khách để tránh luồng sát khí đi thẳng vào.

Cửa chính hai căn hộ chung cư đối diện nhau.

Nhiều chung cư cũ diện tích nhỏ có thiết kế cửa chính 2 căn hộ đối diện nhau. Tuy Nhiên điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến cả 2 căn nhà. Để hóa giải, gia chủ nên treo chuông gió hoặc đặt 4 chữ “Thiên Quan Tứ Phúc” trước cửa.

Cửa sổ gắn liền với cửa sổ căn hộ khác

Nhằm tiết kiệm diện tích, các căn hộ chung cư thường được thiết kế các ban công liền kề nhau, tuy nhiên điều này lại khiến việc sinh hoạt trong gia đình có thể bị các nhà bên sát vách nhìn thấy. Điều này khiến gia đình dễ bị soi mói, ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư an bình, dễ khiến tâm trạng gia chủ bất an, công việc bấp bênh.

Trong trường hợp này, cách tốt nhất là gia chủ nên dùng rèm che cửa sổ hoặc cửa ra ban công. Nếu vẫn muốn ánh sáng tự nhiên, những loại rèm trong sẽ là lựa chọn hợp lý, ngoài ra có thể lắp rèm ngũ phúc bằng đồng thuộc hành Kim để có thể hóa giải sát khí.

Thiết kế bếp nấu và bồn rửa gần nhau

Thông thường, lỗi phong thủy này chỉ xảy ra ở các căn hộ có diện tích nhỏ, phải thiết kế nhiều chức năng trong một không gian chung chật hẹp. Việc đặt bếp nấu gần bồn rửa là điều không nên, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, tài lộc và thậm chí là tình cảm vợ chồng. Theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa còn bồn rửa lại thuộc hành Thủy, việc đặt gần nhau sẽ tạo xung khắc, ảnh hưởng xấu tới phong thủy căn hộ.

Do đó, trong trường hợp này gia chủ nên dịch chuyển bồn rửa ra vị trí khác. Cách tốt nhất là bố trí cách nhau tối thiểu 60cm, càng xa càng tốt để tránh sự xung đột giữa hai hành Hỏa và Thủy.

* Thông tin trên chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link