6 cây "dát vàng dát bạc", trồng chậu nhỏ trong nhà cũng giúp không gian sống toả mùi giàu sang, thu hút tiền tài

22:57, Thứ hai 25/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ, giúp gia chủ xua đuổi vận đen, thu hút tài lộc và khiến căn nhà bạn bừng sáng, rạng rỡ.

Cây lưỡi hổ

Với vẻ ngoài “dát vàng dát bạc” và toả ra mùi giàu sang, cây lưỡi hổ được rất nhiều người yêu thích và thường xuyên mua về đặt trong nhà. Đặc biệt, cây lưỡi hổ có khả năng thanh lọc không khí tốt nên có lợi cho sức khoẻ của gia chủ.

Trong phong thuỷ, cây lưỡi hổ còn có tác dụng xua đuổi những điều không may, mang tài lộc vào cửa nên gia chủ lúc nào cũng có cuộc sống đủ đầy, viên mãn. Vì loại cây này rất dễ chăm sóc nên bạn không cần tưới nước quá thường xuyên. Tuy nhiên, nên đặt chậu lưỡi hổ ở nơi có ánh sáng tán xạ, tránh ánh nắng trưc tiếp.

cay-luoi-ho

Cây thuỵ hương

Không phải ai cũng biết rằng cây thuỵ hương với mép lá màu vàng chính là cây phong thuỷ mang ý nghĩa “vàng bạc đầy nhà". Cây cảnh này có hoa nở vào mùa đông xuân và toả ra hương thơm dịu nhẹ, thoảng qua dễ chịu. Nhiều người thích trồng thuỵ hương ở ban công vì mùi hương của nó có thể lan toả khắp không gian sống.

Cây lan chi

Cây lan chi nổi bật với những chiếc lá có viền màu vàng nhạt, nở hoa vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hàng năm và hoa mọc thành chùm dài khoảng 30-60cm. Loại cây này không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả.

Theo quan niệm của người xưa, chỉ cần trồng một cây lan chỉ trong nhà sẽ giúp gia chủ xua đuổi ma quỷ, những điều xấu xa và thu hút của cải, tiền tài vào nhà. Vì thế, không quá lời nếu coi lan chi như “tấm bùa hộ mệnh", mang đến bình an và hạnh phúc cho gia đình.

Empty

Cây thùa lá vàng

Mặc dù cây thùa có nhiều loại nhưng quen thuộc và được yêu thích nhất vẫn là cây thùa lá vàng. Chúng có mép lá màu vàng, bên trong màu xanh lục nên sự kết hợp này giúp cây cảnh này vừa bắt mắt vừa sang trọng.

Trong phong thuỷ, cây thùa vàng không chỉ giúp gia chủ thu hút tài lộc, công việc làm ăn lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió mà còn tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, sự trường thọ và bình an của các thành viên trong nhà.

Cây ngân hạnh

Còn được biết đến với tên gọi khác là cây bạch quả, ngân hạnh là loại cây thân gỗ vốn có lá màu xanh ngọc. Sau đó, vào mùa đông, lá cây sẽ chuyển dần sang màu vàng vô cùng bắt mắt. Vì thế, chỉ cần một chậu nhỏ trong nhà cũng sẽ khiến không gian sống của bạn tràn trề năng lượng.

Trong phong thuỷ, cây ngân hạnh mang ý nghĩa tốt lành, thể hiện sức sống mãnh liệt và ý chí kiên cường, dám nghĩ dám làm, dám vươn lên phía trước. Trồng cây ngân hạnh giúp gia chủ thu hút tài lộc, xua đuổi vận xui và đón chào những điều may mắn, hạnh phúc.

Empty

Cây vàng bạc

Cây vàng bạc còn được gọi bằng những cái tên khác như cây vàng anh lá đốm hay cây cô tòng lá đốm. Loại cây phong thuỷ này có màu vàng chủ đạo nên đem đến cảm giác vui tươi, tràn trề sức sống. Đặc biệt, cây cảnh này phù hợp với người mệnh Kim nên có thể giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Cây cảnh này ưa sáng nên phù hợp trồng ở những nơi có nhiều ánh nắng. Ngoài ra, cây vàng bạc chịu được hạn nên bạn không cần tưới thường xuyên, khoảng 2-3 ngày tưới chúng một lần là được. Bên cạnh đó, để cây vàng bạc phát triển tốt hơn, lá luôn sáng bóng và khoẻ mạnh, bạn nên bón phân loãng hàng tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu