Thấy trẻ có 3 biểu hiện này sau khi ngủ dậy, mẹ nên mừng vì con rất thông minh

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy trẻ có những biểu hiện dưới đây thì đó là dấu hiệu cho thấy não bộ của trẻ đang phát triển tốt.

Trẻ không quấy khóc khi ngủ dậy

Thông thường, trẻ nhỏ sẽ khóc khi tỉnh giấc như một cách báo hiệu với cha mẹ rằng con đã ngủ dậy và cần có người quan tâm, chơi cùng. Tuy nhiên, nếu bé thức dậy không quấy khóc và tự chơi, tự hướng mắt nhìn xung quanh cho đến khi cha mẹ phát hiện ra thì đó là dấu hiệu cho thấy bé đang quan sát để tìm hiểu thế giới và suy nghĩ về các vấn đề. Điều này cho thấy não bộ của trẻ đang phát triển.

Trẻ luôn mỉm cười

Một số đứa trẻ khi thức dậy thường sẽ mỉm cười. Lúc này, hoạt động của hệ thần kinh trung ương của bé chứa hoàn thiện. Nụ cười xuất hiện sẽ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của não bộ.

Trẻ cười sau khi ngủ dậy chứng tỏ não bộ đang phát triển tốt, bé có thể sở hữu chỉ số IQ vượt trội.

tre-thong-minh-01

Em bé vẫy tay và chơi sau khi thức dậy

Sau khi tỉnh giấc, một số em bé có thể vẫy tay bày tỏ ý muốn được chơi. Hành động này cho thấy bé đang rất muốn cảm nhận và khám phá thế giới xung quanh. Việc này có thể thúc đẩy sự phát triển thể chất và trí não của em bé.

Cha mẹ nên tạo điều kiện để thúc đẩy sự phát triển cho trẻ bằng cách tạo môi trường ngủ thích hợp. Mẹ nên chọn cho bé một chỗ ngủ êm ái, yên tĩnh, ổn định để bé có thể ngủ một giấc dài vào ban đêm. Việc này rất có lợi cho việc phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ nhỏ.

Đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi, mẹ có thể quấn kén hoặc tã để trẻ ngủ ngon hơn. Nếu bé không thích quấn kén, mẹ có thể chọn chăn mỏng để tạo cảm giác an toàn khi ngủ cho bé.

Vuốt ve, hát ru trước khi ngủ cũng giúp bé ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link