Thẻ ATM chứa tối đa bao nhiêu tiền? Bạn có biết không?

12:44, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Thẻ ATM hiện nay đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy vậy, dù thường xuyên sử dụng nhưng nhiều người vẫn chưa rõ thẻ ATM có thể chứa được tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM hiện nay đã quá quen thuộc với nhiều người. Tuy vậy, dù thường xuyên sử dụng nhưng nhiều người vẫn chưa rõ thẻ ATM có thể chứa được tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM là thẻ gì?

Thẻ ATM là một loại thẻ được các ngân hàng phát hành, cho phép người dùng có thể thực hiện các giao dịch tự động như: chuyển khoản, rút tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền,...tại cây ATM.

Thẻ ATM có thiết kế hình chữ nhật với kích thước tiêu chuẩn 8,5 x 5,5cm. Mặt trước thẻ ATM có in các thông tin như: tên chủ thẻ, tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ, số thẻ ATM cũng như thời gian phát hành và hết hạn thẻ. Ngoài ra, nó còn in tên tổ chức liên kết phát hành thẻ. Mặt sau thẻ ATM có băng từ (đối với thẻ từ) hoặc chip (đối với thẻ chip) và băng giấy ký tên của chủ thẻ.

THE ATM-1

Thẻ ATM có thể chứa tối đa bao nhiêu tiền?

Thẻ ATM bao gồm có 3 loại chính đó là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. Số tiền tối đa có trong thẻ ATM sẽ phụ thuộc vào từng loại thẻ khách hàng đang sử dụng.

+ Thẻ ghi nợ

Khách hàng khi sử dụng thẻ ghi nợ để chi tiêu sẽ bằng số tiền có trong thẻ. Theo đó, chủ thẻ có bao nhiêu tiền thì sẽ được sử dụng bấy nhiêu. Hiện tại, không có quy định cụ thể nào về việc thẻ ATM có thể chứa được bao nhiêu tiền nếu đó là thẻ nội địa.

Tùy vào điều kiện tài chính và nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng mà số tiền có trong thẻ ghi nợ khác nhau.

+ Thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng sẽ cho phép khách hàng chi tiêu trước và trả tiền sau với thời gian miễn lãi lên tới 45 đến 55 ngày. Ngân hàng sẽ cấp cho chủ thẻ một số tiền nhất định để sử dụng, đến kỳ hạn thanh toán, chủ thẻ sẽ phải hoàn trả lại số tiền đó.

Khác với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng này có quy định cụ thể về số tiền tối đa trong thẻ. Theo Thông tư số 26/2017/TT-NHNN, thẻ tín dụng được phát hành theo hình thức có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa ở trong thẻ là 1 tỷ VNĐ. Trường hợp thẻ tín dụng phát hành không có tài sản đảm bảo thì số tiền tối đa có trong thẻ sẽ là 500 triệu đồng.

+ Thẻ trả trước

Thẻ trả trước là một loại thẻ khách hàng chỉ cần nạp tiền vào để có thể chi tiêu mà không cần mở tài khoản. Hạn mức chi tiêu của thẻ trả trước sẽ phụ thuộc vào số tiền khách hàng nạp vào. Chủ thẻ nạp vào bao nhiêu thì sẽ được chi tiêu từng đó.

THE ATM

Những lưu ý khi dùng thẻ tín dụng để tránh rủi ro

+ Thanh toán dư nợ đúng hạn và đầy đủ để có một lịch sử tín dụng tốt

Chủ thẻ nên thanh toán dư nợ trước ngày thanh toán khoảng vài ngày để giảm rủi ro gặp lỗi hệ thống hoặc sự chênh lệch thời gian chuyển tiền giữa các ngân hàng. Điều này để tránh các khoản dư nợ bị trả chậm, phát sinh một số khoản phí phạt không mong muốn.

+ Tận dụng các ưu đãi để giảm chi phí mua sắm

+ Bảo mật thông tin và giữ an toàn cho thẻ tín dụng

+ Cân nhắc việc sẽ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

+ Tận dụng thời gian miễn lãi tối đa để đảm bảo khả năng thanh toán

+ Quản lý chi tiêu khi đang sử dụng nhiều thẻ tín dụng cùng lúc

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm
Từ khóa: thẻ ATM tiền