Thêm 160.000 liều vắc xin ngừa viêm não mô cầu sắp về VN

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế cho biết, Việt Nam sẽ có thêm 160.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu trong tháng 4 tới.

Trong báo cáo của các công ty nhập khẩu, từ tháng 7/2015 đến nay đã có hơn 90.000 liều vắc xin Polysaccharide meningococcal A + C và 400.000 liều vắc xin VA – MENGOC – BC được nhập khẩu về Việt Nam.

Theo dự kiến, trong tháng 4 tới, nước ta sẽ có thêm  60.000 liều vaccine phòng bệnh nhiễm não mô cầu Polysaccharide meningococcal A+C cho trẻ từ 2 tuổi trở lên và 100.000 liều vaccine VA-MENGOC-BC cho nhóm trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Đây là hai loại vaccine phòng bệnh nhiễm não mô cầu có số đăng ký lưu hành còn hiệu lực.

Mô tả ảnh.

Dự kiến, trong tháng 4/2016, Việt Nam sẽ có thêm 160.000 liều vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ vắc xin phòng bệnh viêm não mô cầu cho người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của bệnh và nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn để đưa ra những chỉ đạo kịp thời trong việc tiêm chủng, lập dự trù nhập khẩu vắc xin.

Cũng trong thời gian tới, Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ để giải quyết các dự trù, đơn hàng nhập khẩu vắc xin nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng theo quy định. Ngoài ra, Cục cũng đề nghị các công ty nhập khẩu vắc xin phải chủ động lập kế hoạch và liên hệ với các đối tác nước ngoài để cung ứng đủ vắc xin theo yêu cầu của đơn vị.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội cho biết, vi khuẩn viêm não mô cầu gồm 6 type cơ bản là A, B, C, W135, X, Y. Ở nước ta hiện nay hay gặp nhất là type A, B. Vì vậy, để tăng thêm khả năng miễn dịch, người dân có thể tiêm cả 2 loại vắc xin BC (ngừa type B, C) và AC (ngừa type A, C).

Hiện tại, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội có vắc xin do Cu-ba sản xuất tiêm cho đối tượng trẻ từ đủ 6 đến 10 tuổi. Vắc xin do Pháp sản xuất có thể có trong tháng 4/2016, để chắc chắn người dân nên liên hệ trước khi đến tiêm, số điện thoại tư vấn tiêm chủng: 04.3.903.5688, ông Cảm nói thêm.

Hà Nội: Rúng động câu chuyện nuôi nhầm con suốt hơn 40 năm
Hà Nội: Rúng động câu chuyện nuôi nhầm con suốt hơn 40 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Câu chuyện về một gia đình ở Hà Nội nuôi nhầm con suốt hơn 40 năm và đang mong muốn tìm lại con đẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn