Hà Nội: Rúng động câu chuyện nuôi nhầm con suốt hơn 40 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện về một gia đình ở Hà Nội nuôi nhầm con suốt hơn 40 năm và đang mong muốn tìm lại con đẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng rất quan tâm đến câu chuyện của một gia đình ở Hà Nội nuôi nhầm con suốt hơn bốn thập kỷ.

Thông tin bắt nguồn từ Facebook Nguyễn Linh kể về trường hợp bà Nguyễn Thị Mai Hạnh ở Quán Thánh, quận Ba Đình, thất lạc đứa con gái sơ sinh. Sau vài giờ vượt cạn, bà nhận lại con và thấy số đánh 32 trên đùi bé không trùng với số 33 trên tay mẹ.

Bà được nhân viên ở nhà hộ sinh giải thích số 33 bị mờ, mất móc, lúc bé được đưa đi tắm. Mấy hôm sau, bà Hạnh bế con quay lại nhà hộ sinh để hỏi thăm nhưng cũng không có thông tin gì. Vợ chồng bà Hạnh mang bé gái về nuôi và đặt tên Tạ Thị Thu Trang. 

Mẩu tin này sau đó được người nhà bà Hạnh xác nhận do con trai chị Trang hiện ở nước ngoài đưa lên mạng. 

Người con khác số được bà Hạnh đưa về nhà nuôi và hết lòng yêu thương, chăm sóc. Hơn 40 năm qua, chị Trang sống trong tình yêu thương của bố mẹ, sự đùm bọc, sẻ chia của các chị em trong gia đình.

Tuy nhiên chứng kiến con lớn mỗi ngày một khác và linh cảm người mẹ cho bà biết Trang không phải con ruột mình. Trong khi đó hàng xóm, gia đình bên nội cũng nhận thấy điều này nên dị nghị bà Hạnh không chung thủy với chồng. May thay người chồng hiểu vợ nên gia đình vẫn êm ấm.

 Chị Trang và bà Hạnh

Năm chị Trang 20 tuổi, bà Hạnh đã làm xét nghiệm ADN lần đầu tiên và biết chị không cùng dòng máu với mình. Không muốn tin vào kết quả thô sơ thời đó, cách đây nửa năm bà lại xét nghiệm ADN lần nữa và kết quả lần này khẳng định họ không có quan hệ huyết thống. 

Đối với chị Trang, hiện chị đã có gia đình và là mẹ của ba đứa con. Chị chưa từng có suy nghĩ mình khác huyết thống với những người vẫn hàng ngày xem nhau là ruột thịt. 

Chị Trang kể chị biết được sự thật này vào buổi chiều ngày 10/10 năm ngoái, đúng sinh nhật 41 tuổi. Bà Hạnh đã gọi con gái tới rồi hỏi suốt mấy câu khiến chị Trang hơi giật mình. Chị bịt tai không tin những gì bà nói. Sự thật chị không phải con ruột của bà Hạnh. Chị là đứa trẻ bị trao nhầm ở nhà hộ sinh Ba Đình vào đúng ngày chào đời, 10/10/1974. 

"Tôi sốc khi nghe mẹ nói không phải là con ruột. Bà bảo "con phải chấp nhận vì đó là sự thật. Ông trời đã se duyên để con đến bên mẹ, làm con của mẹ. Dù là con đẻ hay không, mẹ vẫn luôn yêu con. Bố mẹ đẻ của con không có lỗi, bản thân họ cũng không biết sự nhầm lẫn này'", chị Trang kể. 

"Mẹ tôi khóc nói "Mẹ xin lỗi đã giấu con. Mẹ sợ nói ra sẽ mất con. Giờ con đã làm mẹ, con sẽ hiểu cho mẹ. Xin hãy minh oan cho mẹ, xin hãy tìm lại con gái cho mẹ...", nhớ lại buổi nói chuyện đó cả trăm lần thì cả trăm lần chị Trang đều khóc.

Ban đầu chị Trang vô cùng sốc và giận mẹ vì giấu sự việc đến ngày hôm nay, nhưng sau khi suy nghĩ thoáng chị càng thương mẹ mình hơn. Bà Hạnh động viên con gái nếu may mắn tìm được, chị Trang sẽ có hai gia đình, hai bố mẹ. Tình yêu thương của bà dành cho chị luôn vẹn nguyên.

Xâu chuỗi lại sự việc, chị Trang cũng thấy đúng là trong bốn anh em, chỉ riêng mình có khuôn mặt khác biệt. Rồi chị nhìn về quá khứ, nhìn những việc mẹ làm cho mình từ nhỏ tới giờ, chị thấy thương bà thật nhiều. Hơn 40 năm qua, bà đã hy sinh vì người con không cùng huyết thống. Nhìn chị, bà nghĩ tới đứa con gái giờ vẫn chưa rõ nơi nào. 

 Chị Trang và chị Vân

Theo chị Tạ Thị Thu Vân (con gái cả của bà Hạnh), ngay từ đầu, bố mẹ chị tự biết với nhau rằng có thể đã nhầm con. "Ông khuyên bà 'tìm hiểu làm gì, nhầm rồi thì nuôi. Mình nuôi con người tốt thế nào, họ cũng nuôi con mình tốt như vậy'. Bố mẹ tôi quyết định không tìm nữa", chị Vân cho hay.

Bố chị Vân mất cách đây hơn chục năm. Sống một mình nên bà Hạnh hay suy nghĩ. Khao khát được gặp lại người con dứt ruột đẻ ra trước khi nhắm mắt xuôi tay và cũng để lòng thanh thản, bà âm thầm làm xét nghiệm ADN. Giờ đã có tuổi, bà muốn biết đứa con thất lạc năm xưa còn sống hay đã chết. Bà cũng muốn cô con gái nhầm lẫn có cơ hội tìm lại nguồn cội của mình.

Từ khi sự thật được tiết lộ đến nay hơn 5 tháng, gia đình bà Hạnh đã tìm đến nhà hộ sinh, với ý định lần theo các gia đình sinh con vào ngày mùng 8 đến mùng 10 tháng 10 năm đó. Tuy nhiên hồ sơ đã quá lâu và không được giúp đỡ. Họ cũng đến ủy ban nhân dân quận, xem lại giấy khai sinh và lên Sở y tế nhưng cũng bị từ chối vì lý do tương tự. Gia đình bà Hạnh chỉ còn biết cách đăng thông tin lên trang tìm người thân thất lạc, nhưng vẫn không có phản hồi nào.

Mới đây nhất, một người cháu trong gia đình đăng nội dung lên mạng xã hội và nhanh chóng được báo chí vào cuộc. Tuy nhiên theo chị Vân, đến nay vẫn chưa có manh mối nào của em gái ruột chị.

Hiện tại sau khi nói ra được bí mật này, bà Hạnh cũng thoải mái tư tưởng. Bà đang đi nước ngoài chơi với con cháu. Chị Trang cũng được chồng và các con động viên và muốn giúp chị tìm lại được gốc gác của mình. Người phụ nữ có 3 con bày tỏ: "Tôi rất muốn minh oan cho mẹ, muốn tìm con gái cho mẹ. Tôi cũng muốn tìm lại bố mẹ đẻ mình. Hy vọng họ vẫn còn sống, để tôi có thể báo hiếu".

Không thể nối lại bàn tay cho thanh niên bị giang hồ chém đứt lìa
Không thể nối lại bàn tay cho thanh niên bị giang hồ chém đứt lìa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các bác sĩ bệnh viện 175 cho biết, hiện tình trạng nam thanh niên vẫn chưa thể tiên lượng, nạn nhân còn hôn mê sâu và bàn tay không nối lại được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn