Thêm 34 ca mắc Covid-19 tại Hà Nội: 14 trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc

( PHUNUTODAY ) - Trưa 22/7, Hà Nội ghi nhận thêm 34 ca mắc mới Covid-19 tại 8 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Cụ thể về 34 ca mắc gồm:Tại Hoàng Mai (8 ca); Tây Hồ (4 ca); Hoài Đức (4 ca); Hoàn Kiếm (3 ca); Quốc Oai (2 ca); Hai Bà Trưng (1 ca); Thạch Thất (1 ca); Đống Đa (1).

Trong số đó có 4 trường hợp mắc bệnh thứ phát từ các F0 phát hiện qua sàng lọc người ho sốt; 7 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà thuốc Đức Tâm, Đống Đa; 11 trường hợp liên quan chùm Tân Mai, Hoàng Mai; 1 trường hợp liên quan chùm Bố Trại Găng, Hai Bà Trưng và 1 trường hợp liên quan chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng.

Ngoài ra, còn có 10 trường hợp dương tính mới tại Thạch Thất đều là trường hợp mắc bệnh thứ phát từ các F0 phát hiện qua sàng lọc người họ sốt (chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng thứ phát).

Ảnh Internet

Ảnh Internet

4 BN ở địa chỉ tại xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. 4 bệnh nhân là F1 của BN N.T.H (sống tại huyện Quốc Oai, bán hàng tại chợ Tiến Xuân). Ngày 21/7, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Tính từ 8h30 đến 13h ngày 22/7, Hà Nội ghi nhận 51 ca dương tính Covid-19. Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (từ ngày 27/4 đến nay) là 605 ca.

Hôm 20/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long đã gửi văn bản hoả tốc đến UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế đã ưu tiên cấp vắc xin cho các địa phương có diễn biến dịch bệnh phức tạp, tổ chức tiêm chủng chống dịch. Để đẩy nhanh việc thực hiện tiêm chủng trong mọi tình huống chống dịch của các địa phương, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh, tăng tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Các tỉnh, thành phố có dịch diễn biến phức tạp, ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng tại Nghị quyết 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ và Quyết định 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tể; tổ chức tiêm ưu tiên cho lực lượng tuyển đầu, người có bệnh lý nền, người cao tuổi. Chủ tịch UBDN tỉnh, thành phố quyết định các đối tượng tiêm phù hợp với tình hình thực tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link