Thêm bước này, chả lá lốt rán xong xanh bóng không bị đen, 10 cái đều tăm tắp như 1, chín giòn thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - Chả lá lốt ướp, gói và rán theo cách sau đảm bảo rất ngon, đều tăm tắp, rán xong xanh bóng không bị đen

Cách làm chả lá lốt chuẩn ngon

Nguyên liệu: Lá lốt: 20 lá; Thịt nạc vai xay: 400g (thêm chút mỡ lợn); Hành lá: 4 nhánh; Nấm hương: 7.8 cái (cho nấm hương vào sẽ dậy mùi, thơm ngon hơn); Dầu hào, nước mắm, hạt tiêu, mỳ chính, hành khô.

Cách làm:

1. Cắt bỏ cuống lá lốt sau đó rửa sạch, để ráo.

2. Hành lá thái nhỏ, nấm hương ngâm nở sau đó băm nhỏ, hành khô, 3 lá lốt băm nhỏ.

3. Sau khi sơ chế, ướp thịt với 1 thìa dầu hào, 1/2 thìa nước mắm, hạt tiêu, 1/2 thìa cafe mỳ chính, nấm hương, hành khô, lá lốt vừa băm, hành lá thái nhỏ, đập thêm 1 quả trứng rồi trộn đều hỗn hợp, để tầm 15-20p cho ngấm.

chalalot2

Bạn nhớ cho ít gia vị thôi nhé để không bị mặn, vì chả lá lốt chúng ta chấm thêm nước mắm ớt chanh bên ngoài sẽ ngon hơn.

4. Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, đem lá lốt rửa sạch, chần qua nước sôi trong vài giây rồi vớt ra bỏ vào nước lạnh, sau đó vẩy khô nước và đem cuộn. Đây chính là khâu quyết định đến màu xanh của món chả lá lốt.

5. Cuốn chả: Gập 2 mép lá lốt lại, cho 1 thìa thịt vào giữa cuộn từ phần cuống lên trên. Cuộn mặt lá ra ngoài sẽ có màu xanh đẹp mắt hơn.

Bây giờ đến bước gói và rán chả, bạn chỉ cần làm theo cách dưới đây thì khâu mà chúng ta hay thất bại khi làm tại nhà giờ sẽ trở lên dễ dàng nhé. Đảm bảo chả gói sẽ đều chằn chặn và rán lên xanh bóng nhìn rất đẹp mắt.

Bạn chuẩn bị một chậu nước nóng già rồi cho lá lốt vào chần qua.

Sau đó cho ngay lá lốt đã trụng qua nước sôi vào một bát nước đá lạnh. Tráng nước lạnh xong bạn cho ra rổ để ráo để chuẩn bị gói chả.

Khi gói chả, bạn dùng một thìa canh để lấy được một lượng thịt đều như nhau. Lá lốt bạn để mặt lưng lá lên trên, cho thịt vào rồi gấp 2 bên cạnh lại cho thẳng, gấp xong bạn mới bắt đầu cuộn lại như hình hướng dẫn. Cách gói này giúp chả được to đều và "vuông cành sát cạnh".

6. Bạn đợi dầu sôi già lửa mới bắt đầu cho chả vào rán. Sau đó hạ nhỏ lửa rán cho chả chín đều vào bên trong.

chalalot

Bạn cũng có thể nướng bằng nồi chiên: Sau khi cuốn xong xếp vào nồi chiên không dầu, lót giấy nến bên dưới sét nhiệt 160 độ trong 10 phút lần 1.

Lần 2 lật mặt chả nướng thêm 8 phút vẫn nhiệt 160 độ.

Thành phẩm rán xong có màu xanh bóng như hình là đạt yêu cầu. Khi ăn bạn làm thêm chút nước mắm ngon pha ớt tươi và chanh để chấm chả lá lốt sẽ ngon hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link