Vì sao phòng khách sạn nào cũng để gối vuông nhỏ trên giường: Nhiều người tưởng trang trí hóa ra sai bét

( PHUNUTODAY ) - Khi thuê phòng khách sạn, hẳn nhiều người để ý rằng phòng nào cũng có bày gối vuông nhỏ, vậy tác dụng thực sự của những chiếc gối này là gì?

Khi thuê phòng khách sạn, chúng ta sẽ thấy trên mỗi chiếc giường ngoài gối nằm lớn đều được chuẩn bị 2 cái gối vuông nhỏ, trong khi loại giường chỉ dành cho 2 người.

Nhiều người cảm thấy không ưng vì chiếm diện tích giường nhưng đáng ra là phải cảm kích bởi sự tinh tế ấy. Dưới đây là những tác dụng của loại gối vuông này.

goi-vuong5

Thực tế, giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Khi mọi người ngủ chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi tái tạo năng lượng cho các hoạt động của các cơ quan, đặc biệt là não bộ. Hiểu được vấn đề đó nên khách sạn thường rất tinh tế chuẩn bị nhiều gối để phục vụ giấc ngủ của khách hàng.

Chiếc gối to dùng để gối đầu thường sẽ không quá cao cũng không quá thấp. Chị em nên đặt cả đầu cùng cổ lên chiếc gối để xương sống giữ đúng vị trí cong tự nhiên. Chiếc gối vuông nhỏ còn lại mọi người để lót dưới chân sẽ giúp cơ bắp được thoải mái, đảm bảo máu lưu thông đến tất cả các cơ quan trong cơ thể.

goi-vuong1

Hoặc với ai có sở thích nằm nghiêng hay thường trở mình thì cũng nên đặt một chiếc gối ở giữa hai chân sẽ giúp không bị đau nhức, dị tật. Như vậy mọi người sẽ có được giấc ngủ trọn vẹn, ngon lành.

Ngoài ra, mọi người cũng có thể dùng những chiếc gối vuông ấy để tựa lưng, tạo cảm giác thư thái khi xem tivi, đọc sách hay lướt điện thoại trên giường. Giờ đã hiểu rõ rồi thì sau này mọi người vào khách sạn nhớ sử dụng đúng mục đích để nhận lợi ích, chứ đừng xem những chiếc gối ấy như vật trang trí vô dụng nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link