Thêm chút nước Coca vào nồi thịt, mẹ đảm có ngay món ăn ngon lạ miệng

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho coca là một món ăn rất thơm ngon, vị mặn ngọt hài hòa, bên cạnh đó nó còn có màu sắc đẹp mắt. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng mình nào.

1 - Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g thịt ba chỉ
  • 1 lon nước ngọt coca có đường
  • Hành tây, tỏi
  • 3 hoa hồi
  • 1 thanh quế
  • Gia vị: dầu ăn, đường, muối, hạt nêm, nước mắm, tiêu
Cach-lam-thit-kho-coca-2.

2- Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch, sau đó cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi và hành tím lột bỏ vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt

Cho thịt heo vào trong một cái tô nhỏ, sau đó cho tiếp vào phần tỏi, hành tím, hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn, ướp thịt trong 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Kho thịt

Bắc một cái nồi lên bếp ở lửa nhỏ, rồi cho dầu ăn và đường vào, tiến hành thắng nước màu, đảo đều tay đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng cánh gián là được.

Tiếp đó, cho thịt vào xào trong 2 phút cho thịt săn lại, rồi cho tiếp coca, hồi và quế vào, kho 30 phút cho thịt đều gia vị và nước thịt sệt lại thì tắt bếp.

7069c91882d1c4d7b7657ec766e3e492

Vậy là thịt kho coca đã xong rồi, cho ra đĩa trang trí với một ít hành lá và ớt, thưởng thức thôi nào.

Thịt kho coca là một món ăn rất lạ và cũng rất ngon miệng. Món này sẽ rất ngon khi ăn kèm với cơm trắng, rau sống và dưa leo.
3 - Mẹo kho thịt nhanh nhừ, ngon mềm tuyệt hảo

Trước tiên, muốn có món thịt kho ngon, bạn nên chọn những miếng thịt lợn có cấu trúc rõ ràng, tốt nhất là chọn thịt ba chỉ. Sau khi rửa thịt, đem ngâm miếng thịt trong nước sạch 30 phút để nó ra hết máu thừa, sẽ giảm bọt khi nấu. Hết thời gian ngâm, dùng khăn sạch thấm khô rồi thái thịt thành các miếng có kích cỡ phù hợp.

Cho thịt vào nồi, bật nhỏ lửa, rồi xào thịt cho đến khi nó tứa mỡ ra. Lúc này lật phần bì lợn xuống dưới đáy nồi, chiên phần bì này cho vàng. Điều này sẽ khiến món ăn ngon và có hương vị thơm hơn. Món ăn sẽ ngậy nhưng không béo. Như vậy, khi kho thịt, không nên ướp rồi cho nước vào kho ngay, mà hãy thêm bước xào qua và áp chảo thịt như thế này.

Khi phần bì đã sém vàng, cho thịt ra. Làm nóng chảo, thêm chút dầu ăn, cho gia vị kho thịt vào nồi cho thơm. Gia vị ở đây là hành khô, gừng. Sau đó cho ít đường phèn hoặc đường trắng vào, đảo trên lửa nhỏ để đường tan chảy và có màu cánh gián thì cho thịt vào, thêm chút rượu nấu ăn cho thơm rồi đảo nhanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link