Thêm một bé trai khôi ngô bị mẹ bỏ rơi trong quán cà phê

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại một quán cà phê, người mẹ nhờ bà Hồng trông con 2 ngày để đi làm. Tuy nhiên, đến nay đã được một tuần, người phụ nữ vẫn chưa quay lại đón con

Sự việc xảy ra vào chiều 22/12, bà Nguyễn Thị Phúc (trú tại đường Đô Lương, phường Phước Hòa, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cùng bà Nguyễn Thị Lệ Hồng đã tới UBND phường Phước Hòa trình báo vụ việc một cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi.

Bà Hồng cho biết ngày 16/12, bà tình cờ bắt gặp người phụ nữ bế con trai (khoảng 7 tháng tuổi) ở quán cà phê Đối Chứng (Đường Lê Lợi, TP. Nha Trang).

Nghe người phụ nữ nói chuyện cần tìm người nhờ gửi con trai 7 tháng tuổi tên Đô để đi làm, bà Hồng thương tình nên dẫn mẹ con người phụ nữ đến nhà bà Phúc để nhờ trông giúp.

Được biết, mẹ cháu bé tự xưng là L., quê ở huyện Diên Khánh (Khánh Hòa). Khi gửi con cho bà Phúc, người phụ nữ nói cần gửi con trong hai ngày nhưng nhiều ngày sau bà Hồng và bà Phúc vẫn không thấy người phụ nữ đến đón con.

Mô tả ảnh.
Cháu Đô tại UBND phường Phước Hòa.

"Cả tuần nay, tôi gọi điện nhiều lần nhưng L. không bắt máy. Tôi và bà Phúc phải đưa cháu bé đến UBND phường trình báo” - bà Hồng kể.

Một số người dân xung quanh khu vực công viên Yến Phi (phường Phước Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) cho hay, cách đây không lâu, L. và bé Đô sống lang thang xung quanh khu vực công viên này. Trước đây, chị này cũng từng có một đứa con, nhưng không muốn nuôi nên người dân đã phải đưa vào chùa ở Cam Ranh nương tựa. Sau đó L. lại tiếp tục lấy chồng, sinh ra bé Đô.

Cũng theo người dân, được biết hiện L. đang trú ở một khách sạn trên đường Hùng Vương (TP. Nha Trang), nhưng nhiều lần họ đưa cháu nhỏ đến tìm mẹ mà không tìm thấy.

Hiện tại, UBND phường Phước Hòa đã lập biên bản và lấy lời khai của các bên liên quan, các bước tiếp theo phải chờ ý kiến của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố. Ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND phường Phước Hòa, TP. Nha Trang cho hay, trong thời gian cùng các cơ quan hoàn tất thủ tục, Hồ sơ vụ việc, UBND phường đồng ý cho bà Phúc nhận giữ lại cháu bé để chăm sóc.

Bé trai bị bỏ rơi trên taxi "bỗng dưng" biến mất?
Một nữ cán bộ Trung tâm NDBTTE Tam Bình cho hay, đến thời điểm này, trung tâm vẫn chưa tiếp nhận bé Đinh Gia Huy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn