Mách mẹ mẹo dân gian cực hay để trẻ sơ sinh dễ nuôi, chóng lớn

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là mẹo dân gian được các bà áp dụng, để trẻ sơ sinh dễ nuôi, chóng lớn.

nuoi-con

Chọn người mát tay, nhẹ vía để ẵm con về nhà

Cái này cực kỳ quan trọng nha các mẹ ơi. Ngày con được xuất viện về nhà, trong gia đình phải chọn 1 người có sức khỏe tốt nhất, không kén ăn uống, dễ ngủ với hy vọng sau này con cũng sẽ có những đặc điểm dễ nuôi giống người đó. Không những thế, các mẹ cũng nên chọn người có tính cách điềm đạm, học thức tốt để con lớn lên sẽ được ảnh hưởng tính cách tốt từ người đầu tiên ẵm con về nhà.

Mang theo lá trầu

Khi đi đón mẹ từ viện về, bố nhớ mang theo vài lá trầu cay đưa cho mẹ dấu vào người đừng để ai thấy. Trước khi vào nhà, mẹ vò nát những lá trầu này trong lòng bàn tay, sau đó đưa tay lên mặt để hít cái hơi cay cay này. Khi mùi cay đã vơi bớt, thoang thoảng nhẹ thì mẹ đưa tay vuốt và xoa vào đầu con sơ sinh. Điều đơn giản này không chỉ khiến mẹ khỏe mà còn giúp con ngoan, ít quấy khóc, ít bị bệnh vặt lắm ạ.

Khi trẻ mới sinh từ bệnh viện về nhà

Người ta nói “vạn sự khởi đầu nan” nên ngày đầu tiên con được chào đón về căn nhà của mình, bố mẹ đừng quên làm theo những mẹo dưới đây nhé. Dù có hơi mất thời gian chuẩn bị một chút nhưng để con ngoan thì cực đến mấy bố mẹ cũng chấp nhận cả đúng không ạ. Có 2 cách để đón trẻ mới sinh về nhà dễ nuôi, cụ thể như sau:

Cách 1: Khi đưa con từ viện về, mẹ trải chiếu dưới đất cho con nằm đó 1 lúc rồi hãy cho con nằm giường, cách này được gửi gắm với thông điệp là sau này con đặt đâu con cũng dễ thích nghi và ngoan ngoãn.

Cách 2: Khi từ bệnh viện về mẹ hãy đặt một quả dừa khô ở ngay cửa phòng và đá mạnh cho quả dừa lăn vào trong gầm giường. Làm vậy để giúp con ngủ ngon, ít quấy khóc.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà em đã thử áp dụng thành công, tuy nhiên chúng cũng không có một dẫn chứng khoa học nào có thể chứng minh. Nhưng suy cho cùng thì các phương pháp này cũng không gây hại hay ảnh hưởng tới con, các mẹ nếu muốn khi đón con về nhà dễ nuôi hơn thì cứ thử áp dụng xem sao nhé.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link