Thêm một người phụ nữ từ Trung Quốc về Việt Nam trốn khai báo y tế

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù trở về từ Trung Quốc nhưng người phụ nữ không hề thực hiện cách ly và khai báo y tế.

Thanh niên đưa tin, ngày 26/5, ông Nguyễn Văn Cường, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, thông tin chi tiết về trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nhà ở Tây Ninh mà không khai báo y tế.

Trường hợp này được xác định là chị D.T.Y.N (30 tuổi, ngụ khu phố Hoà Lợi, phường An Hòa, TX.Trảng Bàng, Tây Ninh).

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, sau khi tiếp nhận thông tin vụ nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Tây Ninh ngày 24/5, Sở Y tế đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm. Đến 3 giờ ngày 25/5, chị D.T.Y.N cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Hiện chị D.T.Y.N đang được tiếp tục theo dõi tại khu cách ly tập trung ở K71, sức khoẻ ổn định, không có các biểu hiện sốt, ho, khó thở…

Theo thông tin trên Công an nhân dân, vào tối 24/5, UBND thị xã Trảng Bàng nhận thông tin chị N. từ Trung Quốc về địa phương mà không thực hiện cách ly. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu người này khai báo y tế.

Qua làm việc với lực lượng chức năng chị N khai nhận, trước khi về Việt Nam, N. có 6 năm sống ở Trung Quốc. Ngày 23/5, chị N. và một người bạn tên đã nhập cảnh trái phép về Việt Nam qua tỉnh Lạng Sơn. Sau đó, cả hai đón xe 16 chỗ (không nhớ tên xe, tài xế) về thẳng sân bay Nội Bài và có tiếp xúc với nhiều người không biết tên.

Khoảng 18h30’ ngày 23/5, chị N. và bạn tiếp tục từ sân bay Nội Bài về sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VJ143, số ghế 29-E. Sau khi xuống sân bay, người thân của N. thuê xe đến đón (chủ xe cũng ngụ ở Hòa Lợi, An Hòa), đưa L. đến bến xe miền Tây. Sau đó, N. về nhà trọ tại khu phố Hòa Lợi. Trên xe lúc này có tài xế, N. và anh ruột. 

Tại đây, N. có tiếp xúc với nhiều người (cha, mẹ, anh trai, cậu, mợ, con chủ nhà trọ và những người cạnh phòng trọ). 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link