Gắp con vắt dài 6cm sống trong mũi người đàn ông

( PHUNUTODAY ) - Thấy mũi chảy máu và luôn có cảm giác vướng, người đàn ông đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện có một con vắt bên trong.

VOV đưa tin, sáng 25/5, các bác sĩ tại phòng khám Tai Mũi Họng, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã gắp thành công dị vật sống trong mũi người đàn ông.

Bệnh nhân được xác định là ông Đ.C.D (SN 1979) trú tại xã Mỹ Lung, Yên Lập, Phú Thọ. Bệnh nhân đến bệnh viện khám trong tình trạng chảy máu mũi một bên kéo dài và luôn có cảm giác buồn, vướng trong mũi.

Bác sĩ nội soi, gắp dị vật ra khỏi mũi bệnh nhân.

Bác sĩ nội soi, gắp dị vật ra khỏi mũi bệnh nhân.

Sau khi kiểm tra và nội soi, các bác sĩ phát hiện có dị vật sống trong mũi bệnh nhân. Dị vật được xác định là con vắt chiều dài 6cm, to bằng đầu đũa. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật, vệ sinh sạch sẽ vùng mũi họng cho người bệnh.

Được biết, trong khoảng thời gian 2-3 tuần trước đó, người đàn ông này đã lên rừng bắt ếch, bắt cua. Sau một tuần về, người này thấy liên tục bị chảy máu mũi một bên, cảm giác buồn, vướng trong mũi. Do lo lắng quá nhiều đến mức sụt cân nặng, cuối cùng người này mới đến bệnh viện để thăm khám.

Theo thông tin trên VTV News, Bác sĩ Chu Tiến Ngọc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, trường hợp vắt lọt vào và khu trú trong mũi gặp nhiều ở những người dân sống vùng sâu, vùng xa có thói quen đi tắm sông, suối. Vắt sẽ lọt vào cơ thể, luồn lách vào các khe mũi hoặc có thể xuống vùng họng…Triệu chứng thường gặp là chảy máu mũi, vướng bận trong mũi, ho ra máu, đau ngực, khó thở, đôi khi khàn tiếng.

Bác sĩ khuyến cáo người dân khi đi rừng, suối không nên rửa mặt, hay uống nước suối. Đáng chú ý, khi thấy mũi, họng có biểu hiện bất thường thì phải nhanh chóng đến bệnh viện để kiểm tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link