Thêm nhiều tỉnh, thành cho học sinh tạm nghỉ học phòng dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Lo ngại tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có thêm nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước thay đổi các kế hoạch giảng dạy, cho học sinh tạm dừng đến trường.

Bắc Ninh

Tối 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn hoả tốc cho các sở, ban ngầnh thông báo cho toàn bộ học sinh, học viên trên địa bàn tạm dừng đến trường từ 6/5 đến hết ngày 9/5.Trong thời gian nghỉ, Sở GDĐT tỉnh hướng dẫn các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, đồng thời, phối hợp với sở Y tế, phụ huynh quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh, thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch.

Hải Dương

Bắt đầu từ 6/5, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho học sinh mầm non, tiểu học, các khối 6, 7, 8 THCS và học sinh Trung tâm Giáo dục Thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Riêng học sinh khối 9 THCS và học sinh THPT trên địa bàn huyện vẫn đi học bình thường.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Lào Cai

Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai có văn bản yêu cầu Phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa, các trường trực thuộc sở trên địa bàn; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thông báo kịp thời cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng học tập trung ở các cấp học trên địa bàn từ ngày 6.5 đến hết ngày 9.5.

Đồng Nai

Đồng Nai cũng đã ghi nhận ca Covid-19 trên địa bàn, vì vậy Sở GDĐT tỉnh Đồng Nai đã thông báo cho học sinh, học viên, trẻ em các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, GDTX ở TP. Long Khánh và 6 xã (Xuân Trường, Xuân Bắc, Xuân Tâm, Suối Cao, Xuân Thọ và thị trấn Gia Ray) thuộc huyện Xuân Lộc; Trường Mầm non Bảo Bình (xã Bảo Bình), Mầm non Hoa Sen và Tiểu học Trung Dũng (xã Xuân Tây) ở huyện Cẩm Mỹ sẽ nghỉ học từ ngày 5.5 cho tới khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh

Hà Tĩnh sáng 6/5, có 14 trường cho học sinh tạm nghỉ học. Sở GDĐT tỉnh Hà Tĩnh và TPHCM chỉ đạo các trường học sẽ chủ động đẩy nhanh kế hoạch thi học kỳ II để kết thúc trước ngày 9/5. Sau khi kết thúc thi học kỳ, các trường tiếp tục thực hiện kế hoạch dạy học và ôn tập trực tuyến cho học sinh để hoàn thành chương trình.

Lai Châu

Tại tỉnh Lai Châu, UBND huyện Tân Uyên đã cho học sinh trên địa bàn nghỉ học 3 ngày, từ ngày 4/5 đến hết ngày 6/5 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sau 3 ngày nghỉ, huyện tiếp tục căn cứ vào kết quả xét nghiệm của các F1 trên địa bàn huyện để xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covivd-19 tỉnh và lãnh đạo sở GDĐT về việc có tiếp tục cho học sinh trở lại lớp hay không.

Sóc Trăng

Học sinh toàn tỉnh Sóc Trăng đi học bình thường từ ngày 5.5, trừ những học sinh đến quận Bình Tân (TPHCM) và 6 tỉnh, thành khác là nơi đang xảy ra dịch bệnh Covid-19 sẽ phải cách ly tại nhà 14 ngày.

Quảng Nam

Học sinh Quảng Nam đi học trở lại từ hôm nay, riêng học sinh trên địa bàn TP. Hội An vẫn tiếp tục nghỉ học.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam yêu cầu đối với học sinh đang thi học kỳ 2, giao Sở GDĐT chỉ đạo Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các trường tịnh tiến lùi lịch thi so với lịch cũ (tuyệt đối không được xáo trộn), tạo điều thuận lợi cho các em trong quá trình ôn tập cũng như kiểm tra cuối kỳ.

Hưng Yên

Học sinh toàn tỉnh Hưng Yên bắt đầu tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trước đó, nhiều địa phương khác như TP. Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hà Nam,... cũng đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link