Thêm một trường hợp mắc Covid-19, Đà Nẵng ráo riết truy vết người tiếp xúc

( PHUNUTODAY ) - Trường hợp này là nữ nhân viên làm việc trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng), là nơi bệnh nhân 2982 từng làm việc...

Nữ nhân viên tên là D.T.N.H., làm trong khu vực massage tại khách sạn Phú An (đường 2-9, quận Hải Châu), nơi làm việc của bệnh nhân N.T.N, vừa được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 2982 sáng 4/5. Hiện nữ bệnh nhân này đã được lực lượng y tế đưa đi cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đồng thời khoanh vùng các F có liên quan để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Địa điểm làm việc của 2 ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng (Ảnh: Vietnamnet)

Địa điểm làm việc của 2 ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng (Ảnh: Vietnamnet)

Cô là trường hợp đầu tiên xác định dương tính với Covid-19, liên quan đến quá trình truy vết khoanh vùng tại khách sạn Phú An, nơi làm việc của bệnh nhân 2982.

Cũng trong sáng 4/5, lực lượng y tế đã có mặt trong khu cách ly khách sạn Phú An để khử khuẩn và hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Như thông tin trước đó, bệnh nhân 2982 ghi nhận tại thành phố Đà Nẵng là nam, 28 tuổi, địa chỉ tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

TP Đà Nẵng tổ chức cơ sở cách ly ngay tại khách sạn Phú An  (Ảnh: Sức khoẻ đời sống)

TP Đà Nẵng tổ chức cơ sở cách ly ngay tại khách sạn Phú An (Ảnh: Sức khoẻ đời sống)

Bệnh nhân làm việc tại quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng từ ngày 29/4/2021.Vào ngày 2/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi, được lấy mẫu ngày cùng ngày. Kết quả xét nghiệm ngày 3/5/2021 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Trong một diễn biến khác, tại Hà Nội sáng cùng ngày ghi nhận trường hợp một chuyên gia Ấn Độ dương tính Covid-19. Người này sống tại tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

Cơ quan chức năng đã điều tra truy vết được 6 trường hợp F1 (gồm vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà vị chuyên gia Ấn Độ).

Vợ và 2 con bệnh nhân tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ (1 tuổi và 3 tuổi), 3 người còn lại được chuyển cách ly tập trung.

Ngoài ra, tạm thời phong tỏa tòa Park 10 (gồm 34 tầng) thuộc khu đô thị Times City với khoảng 1.500 cư dân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link