Thêm tình tiết mới vụ nghịch tử dùng điếu cày đánh mẹ tử vong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo lời người thân, Khánh bị ám ảnh bởi người bố bỏ hai mẹ con đi lấy vợ hai khi anh chưa tròn 1 tuổi nên tình trạng tâm lý không ổn định.

Theo lời người thân, Khánh thường có ám ảnh về người bố từng bỏ hai mẹ con đi lấy vợ hai nên xảy đến tình trạng tâm lý không ổn định. Trước đó, anh ta đã từng tìm đến thuốc sâu tự tử nhưng bất thành. Do xảy ra mâu thuẫn lúc nửa đêm, con trai dùng điếu cày đánh liên tiếp khiến mẹ ruột tử vong. Người vợ 6 tháng vào can ngăn cũng bị đuổi đánh chạy bạt mạng.

Đối tượng từng uống thuốc sâu tự tửu bất thành

Sự việc dù đã xảy ra gần một tuần nhưng vẫn gây xôn xao dư luận xóm nghèo xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Xóm nghèo xưa nay vẫn bình yên nhưng từ khi xảy ra sự việc Đặng Công Khánh (31 tuổi) dùng điếu cày đánh chết mẹ ruột khiến mọi người không khỏi hoang mang.  

anh phunutoday.vn

Thêm tình tiết mới vụ nghịch tử dùng điếu cày đánh mẹ tử vong (ảnh internet).

Trước đó, vào rạng sáng ngày 23/8, khi hàng xóm đang chìm trong giấc ngủ say thì bỗng nghe tiếng kêu cứu của chị Lê Thị Hạnh (32 tuổi). Người hàng xóm thức giấc vì tiếng kêu cứu của người phụ nữ, đoán có chuyện chẳng lành nên đã vùng dậy, chạy sang và thấy Khánh đang cầm ống điếu rượt đuổi vợ mang bầu 6 tháng. Ngay sau đó, người dân phát hiện đã hô hoán mọi người cùng đến can ngăn, khống chế Khánh và báo cho chính quyền. 

Khi vào đến nhà, mọi người hoảng hốt thấy bà Lô Thị Lợi là mẹ ruột của Khánh đang nằm bất tỉnh giữa vũng máu trước nhà. Bà Lợi bị đánh vào đầu nên máu chảy rất nhiều. Sau đó ít phút, người dân đã tiến hành đưa bà Lợi và chị Hạnh đến cấp cứu tại Bệnh viện.

Ngay trong rạng sáng 23/8, Công an xã đã có mặt để bao vây, bảo vệ hiện trường, tạm giữ đối tượng tình nghi, đồng thời báo cáo sự việc lên Công an huyện Nghĩa Đàn. Về phần bà Lợi, sau khi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhưng do mất máu quá nhiều nên đã tử vong vào hồi 11h trưa 23/8. Chị Hạnh bị vết thương không quá nặng và đã được các bác sĩ cấp cứu, hiện đang ổn định tinh thần và hồi phục sức khỏe.

Tại hiện trường, cơ quan công an huyện Nghĩa Đàn đã phong tỏa, tiến hành khám nghiệm hiện trường. Sau khi nạn nhân tử vong đã khám nghiệm tử thi rồi bàn giao thi thể cho gia đình mai táng. Thương người phụ nữ phúc hậu, cam chịu ra đi không lời đột ngột nên người dân địa phương đã cùng nhau quyên góp tổ chức tang lễ cho bà.

Trong căn nhà cấp 4 trống vắng, chiếc bàn thờ đơn sơ được lập vội vàng khiến căn nhà càng trở nên lạnh ảm đạm hơn. Theo lời hàng xóm thì bà Lợi là người phúc hậu, từ khi về làm dâu nơi đây bà luôn là người con dâu đảm đang, biết lo lắng chu tất cho gia đình chồng từ cái lớn nhất đến việc cỏn con. Trở thành mẹ rồi mẹ chồng, bà cũng một tay lo tươm tất, dựng vợ, gả chồng cho con khiến mọi người ai cũng thương mến.

Theo lời người thân, do áp lực tâm lý, gánh nặng cơm áo gạo tiền nên Khánh từng trên một lần tìm đến cái chết để trút bỏ gánh nặng với gia đình. Cụ thể là thời điểm gần đây nhất Khánh có ý định uống thuốc sâu tự tử trong lúc không có người ở nhà. Tuy vậy, Khánh may mắn được người nhà phát hiện hô hoán mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi. cũng sau lần đó, Khánh có những thay đổi bất thường khiến mọi người lo lắng.

Đối tượng có tâm lý không ổn định?

Ông Nguyễn Phương Anh, trường công an xã Nghĩa Khánh (huyện Nghĩa Đàn) thông tin: "Đây là một trong những vụ việc đau lòng nhất trong những năm vừa qua tại xóm nghèo này. Từ xưa, nơi đây vốn là nơi yên bình, chưa xảy ra đấu đá hay tình trạng tương tự. Khánh được cho là có biểu hiện tâm lý không bình thường. Tuy vậy, từ trước đến nay Khánh chưa một lần có hành vi gây gỗ, làm mất an ninh trật tự khiến mọi người phải nhắc nhở. Sự việc xảy ra khiến mọi người ai cũng bất ngờ".

anh phunutoday.vn

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đau lòng (ảnh Người đưa tin).

Khánh bản chất là con người hiền lành, không giao du với kẻ xấu. Học xong một thời gian, Khánh đi vào miền nam lập nghiệp, gặp chị Hạnh rồi đem lòng yêu, một thời gian sau thì tổ chức đám cưới. Kết hôn được ít lâu thì Khánh măc chứng bệnh nên về quê điều trị và chị Hạnh cũng trở về quê để tiện bề chăm nom chồng. Tuy vậy, bệnh tình của Khánh ngày một nặng thêm. Đã từng có lần anh ta uống thuốc sâu tự tự nhưng may mắn được người thân đi đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Cũng từ đó, tính khí của anh ta trở nên thất thường hơn.

Bà Đặng Thị Duyên (O ruột của Khánh) cho biết: "Gia cảnh của Khánh khó khăn lại mang bệnh trong người trong lúc mẹ già cũng đã có tuổi, vợ đang mang bầu nên đôi lúc áp lực cuộc sống khiến anh ta không kiềm chế được, cáu gắt, cải vã với mẹ và vợ".

Khánh sinh ra trong lúc có đầy đủ tình thương của cha mẹ nhưng mới lên một tuổi người bố đã bỏ hai mẹ con đi lấy vợ hai. Sau đó ít lâu, người bố do không chịu làm ăn, đi nhậu say về, lời qua tiếng lại với vợ hai nên đã bị người này dùng dao chém tử vong. Dù sự việc đã xảy ra cách đây khá lâu nhưng Khánh vẫn thường bị ám ảnh về người bố không trọn vẹn của mình.

Chồng bị vợ
Chồng bị vợ "cưỡng hiếp" vì... dám ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã bị Công tố viên đề nghị mức án 7 năm tù khi bị cáo buộc cưỡng hiếp chồng.
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
Phát sốt với bánh trung thu hình bộ phận người nhạy cảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở hữu chiếc bánh trung thu hình của quý đàn ông, mông người, nhũ hoa thiếu nữ... bạn sẽ có một mùa trung thu lãng mạn, khó quên cùng gia đình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn