Thi chui, nộp phạt và tham vọng "giấc mơ màu hồng" trong showbiz!

06:45, Thứ bảy 29/03/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chính vì việc chỉ phải chịu án phạt nhẹ tựa lông hồng nhưng đổi lại sẽ là tương lai màu hồng trong showbiz nên không ít người đẹp, người mẫu, nhất là những người còn "vô danh" coi nhẹ cơ quan chức năng để đi thi như đi chợ rồi về chịu án phạt "cỏn con" để mang theo giấc mơ showbiz.

Người hâm mộ chưa kịp vui mừng vì thành tích của người mẫu còn kém danh tiếng Hữu Vi tại cuộc thi nhan sắc dành cho nam Mister Global thì bản chất cuộc thi này cũng như hành vi thi "chui" của nam người mẫu này bị chính đơn vị quản lý tiết lộ.

Ngay sau khi thông tin Hữu Vi giành giải Á vương 3 của Mister Global 2014 được tổ chức tại Thái Lan thì ngay lập tức, Ông Lê Minh Tuấn, Phó trưởng phòng quản lý biểu diễn, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, cho biết Cục không nhận được đơn xin cấp phép của Hữu Vi. Hiện tại Cục đang tiến hành kiểm tra và sẽ xử phạt nếu phát hiện hành vi sai phạm.

Trong khi đó, đơn vị quản lý cho biết cuộc thi này chỉ là cuộc thi với tư cách cá nhân nên Hữu Vi đi theo trường hợp được mời đích danh nhưng sẵn sàng nộp phạt nếu có yêu cầu từ cơ quan chức năng.

Việc đơn vị dễ dàng chịu phạt chứng tỏ họ hoàn toàn đuối lý và biết được hành vi của mình là sai quy chế. Tuy nói là cuộc thi mời cá nhân nhưng các thí sinh trong đó có người mẫu Hữu Vi vẫn đeo biển tên và xướng danh như tư cách đại diện của một quốc gia.

Trước Hữu Vi không lâu, Phan Hoàng Thư cũng "thi chui" tại cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2013. Dù cho có thành tích nhưng cô vẫn chịu nộp phạt 15 triệu đồng vì hành vi thi không xin phép của mình.

Theo mức phạt mới áp dụng theo khoản 5 điều 14 của Nghị định 158/2013/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1/1/2014. Khoản 6 điều 14 của Nghị định cũng quy định “phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép”.

Hữu Vi thi cuộc thi cấp "ao làng" và không xin phép.

Cơ quan chức năng đã có quy định rõ ràng về việc xử lý những thí sinh đi thi không xin phép nhưng liên tục vẫn có những trường hợp "thi chui" và chỉ bị phát hiện khi cuộc thi đã diễn ra được một thời gian hoặc khi đã kết thúc.

Vậy tại sao lại xảy ra việc đi thi chui lại diễn ra tràn lan như vậy?

Đầu tiên, số tiền nộp phạt chỉ là 15 đến 30 triệu đồng không kèm các cách xử lý khác như cấm diễn, cấm hoạt động nghệ thuật nên số tiền trên chỉ là "con muỗi" và không đủ răn đe được những người cố tình sai phạm.

Trong khi đó, với một làng giải trí chuộng hữu danh như showbiz Việt thì việc chỉ cần có danh hiệu dù chỉ là cuộc thi ao làng cũng giúp những người đẹp, người mẫu đổi đời, một bước lên tiên.

Để có thể đường đường chính chính tham gia một cuộc thi nhan sắc, người mẫu tầm cỡ thế giới thì những người được đề cử phải có một danh hiệu trong nước. Điều này thực sự khó, nhất là với những người mẫu, người đẹp trẻ muốn đổi đời nhanh chóng mà nhan sắc và khả năng có hạn.

Phan Hoàng Thư cũng bị phạt vì thi chui.

Việc thi chui là con đường ngắn nhất để họ hiện thực hóa tham vọng showbiz của mình.

Chính vì việc chỉ phải chịu án phạt nhẹ tựa lông hồng nhưng đổi lại sẽ là tương lai màu hồng trong showbiz nên không ít người đẹp, người mẫu, nhất là những người còn "vô danh" coi nhẹ cơ quan chức năng để đi thi như đi chợ rồi về chịu án phạt "cỏn con" để mang theo giấc mơ showbiz.

Đã đến lúc cơ quan chức năng cần có những hành động, án phạt thích đáng mới dứt điểm được những hành động coi nhẹ quy định, đi thi như đi chợ diễn ra tràn lan như hiện nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT