Những án phạt nhớ đời của sao Việt năm 2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trải qua một năm 2013 đầy biến động, các ngôi sao làng giải trí Việt đã "nếm mùi" nộp phạt vì những lí do liên quan đến sự cố và hành vi phản cảm trên sân khấu. Hy vọng rằng sau lần nộp phạt này, họ sẽ "cải tà quy chính" để không mắc phải những sai xót khiến khán giả "đau đầu" trong năm sau.

Ngọc Trinh và dàn người mẫu bị phạt 3,5 triệu đồng/người

Chương trình Đêm hội chân dài 7 diễn ra tối 20/5, tại TP.HCM, có các bộ sưu tập của ba nhà thiết kế. Tuy nhiên, trong phần biểu diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Minh Tú, đã có nhiều trang phục được tự ý đưa lên sàn diễn mà chưa được Sở Văn hóa, Du lịch và Thể thao TP.HCM duyệt. Trước đó, Sở cũng đã nhắc nhở công ty tổ chức chương trình về thiệp mời in hình các người mẫu phản cảm.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết, đã ra quyết định xử phạt 11 người mẫu tham gia trình diễn nội y không phép trong Đêm hội chân dài 7 với mức 3,5 triệu đồng/người.

11 người mẫu bị xử phạt gồm có Ngọc Trinh, Thái Hà, Kiều Ngân, Huyền Mi, Thùy Anh, Hà Phương, Tường Vy, Thu An, Diệu Hiền và 2 người mẫu Campuchia. Mỗi người mẫu bị xử phạt 3,5 triệu đồng vì hành vi trình diễn những bộ trang phục không có trong nội dung kiểm duyệt. Mức phạt này được áp dụng theo điểm C, khoản 1, điều 16, nghị định số 75/2010 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa) về việc “mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam”.

Ngân Khánh bị phạt 3,5 triệu đồng vì sự cố lộ ngực

Trong liveshow 4 chương trình Vũ điệu đam mê diễn ra tối ngày 9/11, Ngân Khánh không may gặp sự cố lộ ngực khi đang biểu diễn cùng Hồ Vĩnh Khoa trên sân khấu. Nguyên nhân là do trang phục trình diễn của cô khá “lỏng lẻo” với vòng 1, đồng thời nữ diễn viên xinh đẹp nhảy quá sung nên đã bị lộ nguyên vòng 1.

Chiều ngày 13/11, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Ngân Khánh ở mức phạt 3,5 triệu đồng với sự cố lộ ngực khi biểu diễn. Trước đó, một số người đẹp như Thanh Hằng, Thu Minh, Hoàng Yến, Angela Phương Trinh… cũng bị xử phạt vì vi phạm quy định về hoạt động biểu diễn giống như Ngân Khánh.

Angela Phương Trinh nộp phạt 3,5 triệu đồng vì biểu diễn phản cảm

Tối ngày 22/8, Angela Phương Trinh biểu diễn tại một vũ trường ở Hà Nội. Diện bộ jumpsuit màu nude dễ gây hiểu nhầm, Angela tự tin uốn éo phản cảm trên sân khấu.

"Bà mẹ nhí" bị Cục nghệ thuật biểu diễn ra quyết định xử phạt vì ăn mặc phản cảm và có nhiều động tác không hợp với thuần phong mỹ tục khi trình diễn. Mức phạt là 3,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn lại nhận được thêm nhiều thông tin phản ánh việc "bà mẹ nhí" tiếp tục có hành vi sai phạm khi biểu diễn nghệ thuật tại Hải Phòng đêm 25/8. Chính bởi nguyên do này, ngày 30/8, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL, đã có văn bản gửi các Sở VHTTDL tỉnh, thành phố về việc tạm dừng cho phép Angela Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật.

Công văn cũng yêu cầu các Sở cần có văn bản thông báo đến các công ty hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, các chủ địa điểm (nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường…) không được tổ chức cho Phương Trinh tham gia biểu diễn nghệ thuật. 

Hoàng Yến nộp phạt 10 triệu đồng vì lái xe gây tai nạn

Vào đêm ngày 3/11, chiếc xe của Hoàng Yến chạy với tốc độ khá nhanh, lưu thông từ đường Nguyễn Thị Minh Khai ra chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM). Khi gần đến ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Du, chiếc xe bị lạc tay lái, lạng lách rồi đâm sầm vào gốc cây cổ thụ.

Cú đâm quá mạnh khiến chiếc xe ô tô bị dập nát phần đầu, lật ngửa. Nghe tiếng động mạnh, người dân chạy đến hỗ trợ phá cửa đưa những người gặp nạn ra ngoài. Sau khi chiếc xe bị lật, Hoàng Yến nhanh chóng được đưa vào bệnh viện Đa khoa Sài Gòn để điều trị, công an cũng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Mới đây, cơ quan công an TP.HCM cho biết, Đội Cảnh sát giao thông công an quận 1 đã ra quyết định xử phạt siêu mẫu Hoàng Yến 10 triệu đồng về lỗi lái xe trong tình trạng nồng độ cồn vượt quá mức quy định. Đồng thời, Hoàng Yến bị tạm giữ xe 10 ngày và tước giấy phép lái xe trong 60 ngày.

Mr.T bị phạt vì vi phạm nhiều lỗi của luật giao thông

Đêm 1/12, Mr.T bị lực lượng 141 tại ngã tư Hai Bà Trưng - Hàng Bài (Hà Nội) ra yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính khi chàng rapper này mặt đỏ lái xe, và xe không có gương chiếu hậu.

Ngoài lỗi vi phạm không có gương chiếu hậu, Mr.T còn không mang theo giấy tờ xe, không có bảo hiểm nên đã bị lập biên bản vi phạm hành chính và biên bản tạm giữ xe 10 ngày giống như Yanbi.

Đây không phải là lần đầu tiên anh bị xử phạt khi tham gia giao thông.

Yanbi bị phạt 390 ngàn đồng vì vượt đèn đỏ

Đêm 14/9, Yanbi điều khiển xe máy với tốc độ cao, vượt đèn đỏ tại ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt (Hà Nội). Lập tức, ca sĩ Thu cuối đã bị tổ công tác Y15 thuộc lực lượng 141 yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, khi đó nam ca sĩ đã liên tục chống đối và có thái độ thiếu văn hóa với lực lượng 141. Tổ công tác đã lập biên bản và tạm giữ xe máy của Yanbi trong vòng 10 ngày.

Sau đó 10 ngày, chiều 24/9 Yanbi đã tới nhận lại chiếc xe tại cơ quan công an. Theo cán bộ xử lý giấy tờ, chiều 23/9, nam ca sĩ đến lấy biên bản ra kho bạc nộp phạt với số tiền 390.000 đồng. Trước đó, thời điểm tháng 7, Yanbi từng bị phạt với lỗi tương tự.

Tiếp đó, Yanbi và Mr. T lại tiếp tục phải nộp phạt vì hành vi hát tục trên sân khấu. Cụ thể, đêm 21/12, chương trình Young Music gồm nhiều hot boy và hot girl thu hút hàng nghìn giới trẻ đất Cảng Hải Phòng đến xem.

Tại đêm diễn, tiết mục “Thu cuối” của cặp đôi Yanbi và Mr.T đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn trẻ. Vừa bước lên sân khấu, Mr.T và Yanbi đã khuấy động cả sân vận động cùng hát vang theo ca khúc của mình.

Tuy nhiên, trong đoạn cuối lời bài hát, cả 2 ca sĩ Yanbi và Mr.T đã quá khích, hát lời xuyên tạc tục tĩu nội dung sáng tác của mình.

Khi clip biểu diễn ca khúc “Thu cuối” có ngôn từ tục tĩu của Mr.T và Yanbi bị tung lên mạng, đã có rất nhiều người bức xúc, lên án vì hành động thiếu văn hóa của 2 ca sĩ cũng như đoàn biểu diễn nghệ thuật trong đêm diễn nhạc trẻ 

Cuối giờ chiều 26/12, ông Phạm Ơn - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Cục nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Giám đốc Sở, Thanh tra Sở vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với  2 ca sĩ Yanbi (Tô Minh Vũ) và Mr.T (Tăng Quốc Anh) mỗi người 5 triệu đồng về việc sử dụng ngôn từ thiếu văn hóa (thô tục, không lành mạnh) trong bài hát “Thu Cuối”, đồng thời cũng xử phạt Công ty cổ phần đầu tư Ben Việt có trụ sở tại 142 Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội, là đơn vị đã tổ chức sự kiện này với số tiền 10 triệu đồng.

Tại cuộc làm việc vào chiều 26-12, 2 ca sĩ Yanbi, Mr.T và đơn vị tổ chức sự kiện Ben Việt, đã thừa nhận sai trái liên quan đến việc hát bài hát “Thu cuối” có sử dung ngôn từ thiếu văn hóa… đồng thời xin hứa sẽ khắc phục sửa chữa, không tái diễn lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn