Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Hóa

( PHUNUTODAY ) - Trong kỳ thi đại học và thi THPT Quốc Gia 2017 sắp tới, các môn thi trắc nghiệm đã chiếm đa số trong các bài thi, vậy đâu là bí quyết để giúp các bạn trở thành những cao thủ thi môn trắc nghiệm?

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Hóa

Để có thể giúp bạn tìm hiểu được những bí quyết giúp các sĩ tử có thể vượt vũ môn thành công thì 5 bí quyết dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

1. Ôn kỹ kiến thức Hóa học lớp 12

Nội dung thi chủ yếu vẫ n là chương trình hóa học 12, tuy nhiên các sĩ tử cần chú ý nhưng phần đã được giảm tải vì những phần này sẽ không thi. Các kiến thức cơ bản như nguyên tử - bảng tuần hoàn – liên kết hóa học - phản ứng oxi hóa khử - sự điện li – phi kim và ancol – phenol – anđehit – axit cacboxylic.. các thí sinh cần phải nắm vững.

Điều quan trọng, đề thi Hóa học được đưa ra với hình thức trắc nghiệm, chính vì vậy thí sinh không được học tủ, xem nhẹ bất cứ phần học nào, nắm chắc các nội dung có trong đề thi. Thêm vào đó, lý thuyết là một trong những phần giúp các em lấy điểm rất nhanh, nếu nắm chắc lý thuyết các em sẽ dành được một khoảng thời gian khá nhiều để làm các câu bài tập vì lý thuyết chiếm >60%, ngoài ra khi học lý thuyết tốt thì việc làm bài tập của các em cũng sẽ tốt hơn.

2. Cân đối thời gian làm bài hợp lý

Năm nay số lượng câu trong đề chỉ còn 40 câu tương ứng vớ thời gian là 50 phút, như vậy các em chỉ có 75s cho một câu.

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn Hóa học đạt điểm cao là thí sinh nên bắt đầu làm bài từ câu trắc nghiệm số 1; lần lượt “lướt qua” khá nhanh, quyết định làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, đồng thời đánh dấu trong đề thi những câu chưa làm được; lần lượt thực hiện đến câu trắc nghiệm cuối cùng trong đề. Sau đó quay trở lại “giải quyết” những câu đã tạm thời bỏ qua.

8.bi-quyet-giup-ban-co-ket-qua-cao-o-mon-hoa-hoc-trong-ky-thi-dai-hoc-2017-2-phunutoday.vn

 

Sau khi giải quyết hết câu khác mà còn thời gian thì mới tập trung giải quyết các câu còn lại. Nếu đã sát thời gian (còn dưới 5 phút) thì nên cân nhắc, tính toán lựa chọn đáp án nhanh để đạt xác suất cao nhất.

Thi Đại Học và thi THPT Quốc Gia 2017: 5 Bí quyết giúp bạn 100% thành công trong môn Hóa

3. Tránh tỉ mẩn, cần cù trong cách giải

Để tự tin, không bị mất bình tĩnh khi làm bài thi trắc nhiệm môn hóa các em nên ôn tập thật tốt, nắm chắc kiến thức. Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn hóa đạt điểm cao là nên bắt đầu làm bài từ câu trắc nghiệm số 1; lần lượt “lướt qua” khá nhanh, quyết định làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, đồng thời đánh dấu trong đề thi những câu chưa làm được; lần lượt thực hiện đến câu trắc nghiệm cuối cùng trong đề.

Sau khi thực hiện xong,  các thí sinh hãy quay trở lại “giải quyết” những câu đã tạm thời bỏ qua. (không mất quá 2 phút cho 1 câu, sau khi giải quyết hết câu khác mà còn thời gian thì mới tập trung giải quyết các câu còn lại, còn nếu đã sát thời gian (còn

4. Đọc kĩ câu hỏi

Trong đề thi sẽ có rất nhiều bẫy rất nhỏ, chỉ khi đọc kĩ các thí sinh mới tìm ra được. Chẳng hạn câu hỏi “Hãy tìm câu trả lời không đúng trong những câu dưới đây”. Như vậy, nếu bạn chỉ đọc lướt qua mà không chú ý sẽ có thể bỏ sót chữ “không”, “không đúng” = “sai”, nhưng nếu chỉ chú ý tới chữ “đúng” cộng với kiến thức không chắc thì rất có thể bạn sẽ mất điểm câu đó một cách dễ dàng.

Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm môn hóa đạt điểm cao là hãy luyện tập cách nhìn câu hỏi nhanh mà vẫn bao quát được cả câu hỏi. Nếu cần các thí sinh có thể đánh dấu những từ quan trọng trong đề, điều đó sẽ giúp bạn tránh được sai sót trong quá trình làm bài.

5. Kỹ năng làm bài trắc nghiệm

Khi làm đề thi, thí sinh cần phải gạch vào những chữ " mấu chốt" trong đề thi để làm chính xác và tránh làm nhầm. Nếu thí sinh không học cách xác định " từ mấu chốt" và gạch vào đề thi thì chúng ta sẽ rất dễ làm sai, làm nhầm trắc nghiệm.

Khi đi thi, nhớ dành ra 4 phút cuối cùng để chuyển đáp án từ giấy nháp vào phiếu trắc nghiệm vì giám thị sẽ không quan tâm nếu ta không đủ thời gian để điền trắc nghiệm khi trống hết giờ đã vang. Khi đi thi thì tâm lý phải thật ổn định, hãy đến sớm và nói chuyện với các bạn khác trong phòng thi để xóa đi cảm giác lo sợ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các sĩ tử sẽ có một kỳ thi may mắn, thành công! 

Theo:  khoevadep.com.vn