Nhóm bạn trẻ làm clip chế giễu kỳ thi THPT lên tiếng xin lỗi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị dư luận chỉ trích thiếu văn minh trong clip nói về kỳ thi THPT Quốc gia 2016, nhóm bạn trẻ đã lên tiếng xin lỗi cộng đồng mạng.

Tối 5/7, fanpage Huế đã đăng tải clip nói lời xin lỗi được cho là của nhóm bạn trẻ đã làm clip chế giễu về kỳ thi THPT quốc gia 2016 vừa qua.

Trong clip gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người được đăng trong trang cộng đồng Huế, 5 bạn trẻ (3 nam, 2 nữ) trong nhóm FooTV (dựng clip chế giễu kỳ thi THPT) bày tỏ sự hối hận về hành động bồng bột của mình và mong được tha thứ.

Nội dung đoạn clip như sau:

"Chúng em là nhóm bạn trong clip được đăng tải ngày 3/7 vừa qua. Sau khi đăng tải clip lên mạng xã hội, chúng em nhận được sự quan tâm, những ý kiến trái chiều. Chúng em cảm thấy rất có lỗi về hành động bồng bột của mình. Làm clip này, chúng em muốn xin lỗi tất cả mọi người. Mong mọi người chấp nhận lời xin lỗi của chúng em. Chúng em xin cảm ơn mọi người", đại diện nhóm làm clip chia sẻ.

Sau khi đăng tải, clip đã nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Bên cạnh một số người bức xúc cho rằng lời xin lỗi là chưa đủ thì đa số tỏ ra thông cảm và nghĩ rằng không nên quá khắt khe với một clip chỉ mang tính chất hài hước như vậy.

"Lúc này đưa ra lời xin lỗi cũng đã là quá muộn rồi. Đây là một kỳ thi lớn mà các bạn lại đem ra chế nhạo như vậy, trong khi các bạn vẫn còn là những học sinh, sinh viên ngồi trên ghế nhà trường", một thành viên lên tiếng.

Mô tả ảnh.
Nhóm bạn trẻ nhận mình đã làm clip lên tiếng xin lỗi. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 3/7, nhóm bạn trẻ này đã đưa clip hài hước "phỏng vấn các thí sinh sau khi thi đại học ở các trường" lên mạng. Clip dài hơn 3 phút, được giới thiệu là "video mang tính chất giải trí, không nhắm tới bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào", có hơn 20.000 lượt xem.

Trong clip, một bạn trẻ đóng vai phóng viên N.H, 4 bạn còn lại đóng vai thí sinh. "Phóng viên" đã "phỏng vấn" và nhận được trả lời từ "thí sinh" , là những câu "chế" lại những câu trả lời thường thấy của thí sinh trên các báo sau mỗi buổi thi. Nhiều câu trả lời gây cười và tạo cảm giác thư giãn cho người xem. Có một số câu trả lời có đệm từ tục.

Chẳng hạn: “Đề thi rõ nét, sạch sẽ, phòng thi thoáng mát và đặc biệt có cô giáo rất sexy, khiến em không thể nào tập trung được”.

Một nam sinh khác lại trả lời rằng: “Điểm số với em không quan trọng, quan trọng là tỉ số. Giờ em phải về để ghi tỉ số trận Bồ Đào Nha đây”.

Một câu trả lời khác: “Em vào phòng thi cho có thôi, vì điểm thi đã có ông già em cơ cấu hết rồi”…

Kết thúc clip, người dẫn chương trình nói: “Đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh... Có những người thành công nhưng không qua trường lớp đại học, ví dụ như buôn bán đất cấm, cướp giật, ghi tỷ số...”.

Cuối clip, người tự xưng là phóng viên nói rằng: “Đề thi năm nay vừa sức với giáo viên, có những thí sinh ra về sớm vì cho rằng đề thi năm nay quá dễ, sỉ nhục lòng ham học của thí sinh…”.

Sau khi clip được đăng tải, tối ngày 5/7, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang điều tra, làm rõ động cơ của một nhóm người trẻ tại Huế dựng clip để chế nhạo kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở GD & ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã gửi công văn cho tất cả các Trường THPT, Trung tâm GDTX trên địa bàn TP Huế yêu cầu hiệu trưởng các trường phải mời tất cả giáo viên chủ nhiệm, Bí thư Đoàn trường đến để nhận dạng, những em trong clip này có phải là học sinh của lớp mình dạy hay không.

Người phụ nữ bị đâm hơn 30 nhát, tử vong giữa công viên
Người phụ nữ bị đâm hơn 30 nhát, tử vong giữa công viên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau một hồi nói chuyện với người đàn ông, hai người xảy ra cãi cự, kết quả chị Nhỏ bị đâm hơn 30 nhát dao.
Cha mẹ chết lặng bên di ảnh 5 học sinh đuối nước ở Bắc Giang
Cha mẹ chết lặng bên di ảnh 5 học sinh đuối nước ở Bắc Giang
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc 4 nữ sinh chết đuối ở Lạng Sơn khiến dư luận chưa hết bàng hoàng thì lại xảy ra một vụ đuối nước thương tâm tại Bắc Giang.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn